KSAM พร้อมเพิ่มทุนกอง KF-HEALTHD อีก 4 พันลบ.หลังยอดจองล้นก่อนครบกำหนด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 1, 2014 18:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฉัตรพี ตันติเฉลิม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.กรุงศรี เปิดเผยว่า จากการที่บริษัทได้เปิดเสนอขายกองทุนเปิดกรุงศรีโกลบอลเฮลธ์แคร์อิควิตี้ปันผล (KF-HEALTHD) ระหว่างวันที่ 22 – 31 กรกฎาคม 2557 ที่ผ่านมานั้น ปรากฏว่าได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างมาก ส่งผลให้มียอดจองซื้อหน่วยลงทุนเต็มมูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาทก่อนครบกำหนดเสนอขาย ดังนั้น บริษัทจึงได้ดำเนินการจดทะเบียนเพิ่มทุนกองทุน KF-HEALTHD อีก 4,000 ล้านบาท โดยได้รับการอนุมัติจาก กลต.แล้วเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2557

“กองทุน KF-HEALTHD จะเปิดเสนอขายแก่ผู้ที่สนใจอีกครั้งในวันที่ 4 สิงหาคม 2557 พร้อมขยายระยะเวลาโปรโมชันสำหรับการลงทุนในกองทุน KF-HEALTHD โดยระหว่างวันที่ 4 – 22 สิงหาคม 2557 เมื่อลงทุนในกองทุน KF-HEALTHD ครบทุกๆ 100,000 บาท ผู้ลงทุนจะได้รับหน่วยลงทุนกองทุนเปิดกรุงศรีตราสารเงิน (KFCASH)มูลค่า100 บาท เป็นของสมนาคุณเช่นเดียวกับการเสนอขายครั้งแรก"นายฉัตรพี กล่าว

ปัจจัยที่ทำให้กองทุน KF-HEALTHD ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเป็นจำนวนมาก เนื่องจากกองทุนมีนโยบายลงทุนในหุ้นของกลุ่มธุรกิจที่มีความสำคัญต่อเศรษฐกิจโลก และมีแนวโน้มเติบโตสูงเนื่องจากประชากรทั่วโลกกำลังเข้าสู่วัยชราและมีอายุขัยยาวนานขึ้นส่งผลให้มีการใช้จ่ายด้านสุขภาพมากขึ้น โดยมีการคาดการณ์กันว่าค่าใช้จ่ายด้าน Healthcare จะมีสัดส่วน 10.5% ของมูลค่าเศรษฐกิจโลกในปี 2014 รวมทั้งผู้บริโภค

นอกจากนี้ กองทุนหลัก JP Morgan Global Healthcare Fund ถือเป็นกองทุนที่มีความน่าสนใจและมีผลการดำเนินงานที่ดีอย่างต่อเนื่อง ทีมผู้จัดการกองทุนมีประสบการณ์และความชำนาญในด้านการเลือกหุ้นกลุ่ม Healthcare ที่มีความซับซ้อน โดยเน้นลงทุนในธุรกิจด้านเทคโนโลยีชีวภาพ ยา เทคนิคการแพทย์ และบริการทางการแพทย์ขนาดใหญ่ทั่วโลกที่มีศักยภาพในการเติบโตและมีแนวโน้มของผลประกอบการที่ดี อาทิ Johnson & Johnson , Roche , Bristol – Myers Squibb , Bayer , Novartis เป็นต้น และกองทุนหลักยังได้รับการจัดอันดับ 5 ดาวจาก Morningstar Rating ส่งผลให้กองทุน KF-HEALTHD เป็นทางเลือกที่ดีในการกระจายการลงทุนไปยังตลาดหุ้นต่างประเทศเพื่อเพิมโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีในระยะยาว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ