PPS เล็งปรับลดเป้ารายได้ปีนี้จากเดิมคาดโต 10% แต่กำไรยังสูงกว่าปีก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 21, 2014 11:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธัช ธงภักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ. โปรเจค แพลนนิ่ง เซอร์วิส (PPS) เปิดเผยว่า บริษัทอาจจะมีการปรับลดเป้าหมายรายได้ของปีนี้ลงในช่วงไตรมาส 3/57 จากเดิมที่คาดว่าจะเติบโตราว 10% เนื่องจากงานหลายโครงการชะลอออกไป และการฟื้นตัวก็ยังไม่ได้กลับมาเร็วนัก

อย่างไรก็ตาม กำไรสุทธิปีนี้เชื่อว่าจะเติบโตไปตามรายได้ เนื่องจากในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาบริษัทมีอัตรากำไรสุทธิเพิ่มขึ้นเป็น 9.47% จากปีก่อนอยู่ที่ 6.58% เป็นผลจากการที่บริษัทมีการบริหารจัดการต้นทุนได้ค่อนข้างดี

"งานต่างๆก็ยังไม่ได้กลับมาเต็มที่ถึงแม้ว่าการเมืองจะมีความชัดเจนมากขึ้นแล้ว เราจึงยังต้องรอดูงานต่างๆก่อนหากออกมาได้ทันเราก็ยังเชื่อว่ารายได้จะเติบโตได้ถึง 10% แต่หากงานออกมาช้าเราก็อาจจะปรับลดเป้ารายได้ลง แต่เราเชื่อว่ากำไรปีนี้จะมากกว่าปีก่อน ซึ่งจะเป็นไปตามการเติบโตของรายได้ รวมถึงการบริหารจัดการต้นทุนที่ทำให้อัตรากำไรสุทธิมากกว่าปีก่อนด้วย"นายธัช กล่าว

ปัจจุบัน บริษัทยังอยู่ระหว่างเข้าประมูลทั้งภาครัฐและเอกชนมูลค่าราว 500-600 ล้านบาท แบ่งเป็นงานภาครัฐ 300-400 ล้านบาท และภาคเอกชน 200 ล้านบาท โดยในส่วนของภาคเอกชนคาดว่าจะชนะประมูลทั้งหมด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ