"พล.อ.ประยุทธ์"รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 29

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 25, 2014 09:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทั้งนี้หลังรับสนองพระบรมราชโองการแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ จะได้กล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จากนั้นคงต้องติตตามช่วงสำคัญต่อจากนี้ในการแต่งตั้งคณะรัฐมนตรีทั้ง 35 คนว่าจะออกมาไปตามโผที่สื่อหลายสำนักได้คาดการณ์ไว้หรือไม่

  • ประเด็นที่น่าสนใจไม่แพ้กันวันนี้ หลังมีกระแสข่าวนักบินของการบินไทยยื่นใบลาออกกว่า 200 คน โดยวันนี้เวลา 09.00 น.ทาง บมจ.การบินไทย(THAI) จะมีการชี้แจงกรณีดังกล่าว โดยมีพลอากาศเอกศิวเกียรติ์ ชเยมะ รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่, ร้อยโทอธิศักดิ์ พัดชื่นใจ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายปฏิบัติการ, เรืออากาศเอกมนตรี จำเรียง รักษาการรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายกลยุทธ์และพัฒนาอย่างยั่งยืน และนาวาอากาศตรีสถาพร เจริญศิริ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายปฏิบัติการบิน ร่วมแถลงข่าวที่ห้องประชุม 3305 อาคาร 3 สำนักงานใหญ่ การบินไทย ถนนวิภาวดีรังสิต
  • สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.) จะแถลงรายงานภาวะสังคมไทยไตรมาส 2/2557 ซึ่งประกอบด้วยเรื่องสำคัญ เช่น ภาวะหนี้ครัวเรือน รวมทั้งสถานการณ์แรงงานในไทย
  • ยังมีความเคลื่อนไหวที่ต้องติดตามวันนี้ เป็นความเคลื่อนไหวของชาวสวนยาง โดยนายไพรัช เจ้ยชุม ประธานเครือข่ายสถาบันเกษตรกรชาวสวนยางพาราจังหวัดพัทลุง จะเข้ายื่นหนังสือเกี่ยวกับกรณียางพาราไทย ที่ศูนย์ดำรงธรรม จ.พัทลุง โดยจะยื่นผ่านศูนย์ดำรงธรรมประจำจังหวัดทั่วประเทศที่มีสวนยางพารา จากนั้นจะเดินทางมาที่กรุงเทพฯ เพื่อยื่นหนังสือและพบกับ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา ว่าที่นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)
  • คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) นัดประชุมกรณีปล่อยสัญญาณแพร่ภาพโทรทัศน์ดาวเทียม 12 ช่อง ตามที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) สั่งให้ระงับการถ่ายทอด หลังเป็นเหตุให้เกิดความสับสนวุ่นวายในบ้านเมืองในช่วงที่ผ่านมา โดยทั้ง 12 ช่องจะต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขที่ คสช.ออกประกาศอย่างเคร่งครัด
  • ด้านนายกสมาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัดแห่งประเทศไทย(อบจ.) พร้อมด้วย อบจ.ทั่วประเทศ นัดแต่งชุดดำ พร้อมจะแถลงตอบโต้ มล.ปนัดดา ดิศกุล ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กรณีที่ออกมาโพสต์ข้อความใน Facebook โดยระบุว่าทั้ง อบจ.และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น(อปท.) บางแห่งมีการใช้จ่ายฟุ่มเฟือยเหมือนเป็นเงินของครอบครัวตัวเอง เช่น การนั่งเครื่องบิน First Class, ดื่มไวน์ขวดละเป็นแสน ซึ่งทางสมาคม อบจ.รู้สึกไม่สบายใจกับการกล่าวหาของ มล.ปนัดดา ในครั้งนี้เพราะเห็นว่าเป็นการว่าแบบเหมารวม และจะทำให้นักการเมืองท้องถิ่นเกิดความเสียหายได้
  • ส่วนงานสัมมนาที่น่าสนใจวันนี้ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกับรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแอร์พอร์ตลิงค์ จัดเสวนาหัวข้อ "แอร์พอร์ตลิงค์ไม่ปลอดภัยจริงหรือ ปัญหาระบบงานซ่อมบำรุงระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในประเทศไทย" โดยมีตัวแทนจากทั้ง 2 หน่วยงานร่วมให้ข้อมูล ในเวลา 09.30 น. ที่ห้องประชุม 202 อาคารจามจุรี 4 ชั้น 2 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
  • มูลนิธิฟรีดริค เอแบร์ท ร่วมกับสถาบันปรีดี พนมยงค์ คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์และสถานีโทรทัศน์ RSU Wisdom TV จัดสัมมนา เรื่อง "การจ้างงานระยะสั้น-ความท้าทายของไทยและอาเซียน" เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลและประสบการณ์จากทั้งในและต่างประเทศ มาปรับใช้ในบริบทสังคมไทย ที่โรงแรมสุโกศล
  • ตลาดซื้อขายสัญญาล่วงหน้าแห่งประเทศไทย(TFEX) จัดสัมมนา Gold Market Situation and Outlook:Now is the Time" ที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • ส่วนประเด็นด้านเศรษฐกิจและธุรกิจที่น่าสนใจวันนี้ ตลาดหลักทรัพย์ mai จัดพิธีเปิดการซื้อขายหลักทรัพย์วันแรกในตลาดหลักทรัพย์ mai ของ บมจ.เอ็กโซติค ฟู้ด(XO) ที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
  • บมจ.แอลดีซี เด็นทัล(LDC) แถลงข่าว พิธีลงนามแต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน(IPO) ที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ เวลา 14.30 น.
  • กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จัดงาน "e-Commerce Day 2014" ที่กระทรวงพาณิชย์ สนามบินน้ำ
  • กลุ่มทรูคอร์ปอเรชั่น, บริษัท เอ็มพิกเจอร์(บริษัทในกลุ่ม major), บริษัท บางกอกฟิล์ม สตูดิโอ และแมทชิ่ง สตูดิโอ พลัส แถลงข่าวประกาศความร่วมมือการจัดตั้งบริษัทผลิตภาพยนตร์ ภายใต้ชื่อ "ทรานสฟอร์มเมชั่น ฟิล์ม" โดยมุ่งยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทย ที่โรงภาพยนตร์ Bangkok Airway Blue Ribbon Screen ชั้น 5 พารากอนซินีเพล็กซ์
  • ผู้บริหารสัตวแพทยสมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ แถลงข่าวการประชุมเสวนาเรื่อง "การเฝ้าระวังโรคระบาดอีโบล่าในสัตว์" ระดมความคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากสัตวแพทย์ภาครัฐ ภาคเอกชน มหาวิทยาลัย และผู้เกี่ยวข้อง เพื่อวางมาตรการเฝ้าระวังโรค สร้างความเชื่อมั่นทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ตลอดจนเป็นการเตรียมความพร้อมเพื่อลดความเสี่ยงจากการนำเชื้อไวรัสอีโบล่าผ่านสัตว์ป่าเข้ามาในประเทศไทย ณ ห้อง Spice@Rice 2 โรงแรมเดอะสุโกศล
  • ศาลอาญานัดฟังคำพิพากษาในคดีที่นายประชา โพธิพิพิธ หรือกำนันเซี๊ยะ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ถูกกล่าวหาบุกรุกที่ราชพัสดุใน จ.กาญจนบุรีและราชบุรีเนื้อที่กว่า 100 ไร่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ