LOXLEY บวก 2.74% รับผลดีแผนแตกไลน์ 6 ธุรกิจของTOT/เทคนิคฟื้นตัวกลับ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 27, 2014 10:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น LOXLEY ราคาวิ่งขึ้น 2.74% มาอยู่ที่ 4.50 บาท เพิ่มขึ้น 0.12 บาท มูลค่าซื้อขาย 139.72 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.19 น. โดยเปิดตลาดที่ 4.42 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 4.56 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 4.42 บาท

บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง(ประเทศไทย)ระบุในบทวิเคราะห์ฯว่า แผนสร้างรายได้ TOT แตกไลน์ 6 ธุรกิจ: ได้แก่ 1. กลุ่มโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคม 2. กลุ่มโครงสร้างเสาโทรคมนาคม 3. กลุ่มงานอินเทอร์เน็ตเกตเวย์ และเคเบิลใต้น้ำ 4.กลุ่มธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ 3จี 2.1 กิกะเฮิรตซ์ 5. กลุ่มธุรกิจอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง (Broadband) และธุรกิจโทรศัพท์ประจำที่ (Fixed line) และ 6. กลุ่มบริการไอที ไอดีซี และคลาวด์ และจะรวบรวมเอกสารเสนอซูเปอร์บอร์ดวันที่ 29 ส.ค.

ทั้งนี้ มองเป็นบวกต่อหุ้น System integration (SI) ผู้ที่ได้รับประโยชน์โดยตรงและมีนัยสำคัญต่อกำไรคือ บมจ.สามารถเทลคอม(SAMTEL), บมจ.ล็อกซเล่ย์(LOXLEY) และ บมจ.อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น(ILINK) เนื่องจาก SAMTEL และ LOXLEY เป็นผู้รับเหมาเคยได้งานสร้างสถานีฐาน 3จี ระยะที่ 1 ให้กับ TOT หาก TOT จะเพิ่มการลงทุนในระยะที่ 2 หรือการสร้างเสาโทรคมนาคมเพื่อให้เช่าต่อ (Tower sharing) ย่อมเป็นบวกต่อ SAMTEL, LOXLEY และ บมจ.แอ็ดวานซ์ อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี(AIT)

ขณะที่การลงทุนด้านการวางสายเคเบิ้ลเพื่อขยายพื้นที่ให้บริการ Broadband Internet และการวางสายเคเบิ้ลใต้น้ำเพื่อเป็นศูนย์กลาง Internet gatewat ของ AEC เป็นบวกต่อ SAMTEL, LOXLEY และ ILINK

ด้าน บล.ทรีนีตี้ ระบุในบทวิเคราะห์ฯแนะ"ซื้อเก็งกำไร"หุ้น LOXLEY ราคาอยู่ในช่วงลุ้นการฟื้นตัวกลับ หากไม่หลุดแนวรับที่ 4.26 ลงมาก็จะดู OK ต่อ เพราะ Indicator ระยะยาวก็ยังอยู่ในช่องสัญญาณเชิงบวกที่ทำให้ Trading ได้

พร้อมให้แนวรับ 4.36-4.26 บาท ส่วนแนวต้าน 4.5-4.6 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ