BAFS ลดเป้ารายได้ปีนี้เหลือโต 4-5%จาก 10% หลังปรับเป้าปริมาณเติมน้ำมัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 28, 2014 15:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประกอบเกียรติ นินนาท กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.บริการเชื้อเพลิงการบินกรุงเทพ (BAFS) เปิดเผยว่า บริษัทปรับลดเป้าปริมาณการเติมน้ำมันในปี 57 ลงเหลือเติบโตเพียง 0.7% หรือ 4,984 ล้านลิตร จากปีก่อนที่มีปริมาณการเติมน้ำมัน 4,951.3 ล้านลิตร ส่งผลให้บริษัทฯมีการปรับลดเป้ารายได้ปีนี้ลงเหลือเติบโต 4-5% จากเดิมที่คาดว่าจะเติบโตได้ถึง 10%

สาเหตุที่เป้าหมายรายได้เติบโต 4-5% แม้ว่าปริมาณการเติมจะเติบโตเพียง 0.7% เนื่องจากสายการบินต้นทุนต่ำที่มีการเติบโตค่อนข้างมาก และเป็นเที่ยวบินที่เพิ่มขึ้นในสนามบินดอนเมืองเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งมีค่าบริการสูงกว่าค่าบริการในสนามบินสุวรรณภูมิ

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่ารายได้ครึ่งปีหลังจะดีกว่าครึ่งปีแรกจากการเปิดใช้อาคาร 2 ของสนามบินดอนเมืองให้บริการในเดือน ต.ค.57 นี้ เพราะจะช่วยให้ปริมาณการเติมน้ำมันเติบโตเพิ่มขึ้น ประกอบกับ ช่วงไตรมาส 4/57 เป็นช่วงไฮซีซั่นของการท่องเที่ยว ขณะที่สถานการณ์ทางการเมืองที่คลี่คลายลงแล้ว เชื่อว่าจะทำให้ต่างชาติกลับมาเที่ยวประเทศไทยมากขึ้น

"ปริมาณการเติมน้ำมันในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาเติบโตได้เพียง 0.2% เนื่องจากผลกระทบทางการเมืองโดยเฉพาะไตรมาส 2 แต่ปัจจุบันสถานการณ์ต่างๆก็เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ทำให้ปริมาณเที่ยวบินปรับเพิ่มขึ้นแต่ยังไม่กลับมาเร็วตามที่คิดไว้เราจึงปรับประมาณการเติมน้ำมันลง แต่รายได้ของเราก็ยังถือว่าโตได้ดี เพราะเทร่ยวบินในดอนเมืองเติบโตได้ค่อนข้างดีและมีค่าบริการที่สูงกว่าสุวรรณภูมิ รวมถึงการเปิดดอนเมืองอาคาร 2 ที่จะช่วยสนับสนุการเติบโตของเรา"นายประกอบเกียรติ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ