"ประยุทธ์"เข้าทบ.ไม่มีวาระประชุมพิเศษ/กสทช.นัดถกผู้ประกอบการทีวีดิจิตอล/สธ.แถลงความคืบหน้าอีโบลา

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 3, 2014 10:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภายหลังที่มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) ประยุทธ์ 1 ส่วนกำหนดการเข้าเฝ้าฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และถวายสัตย์ปฏิญาณของ ครม. ขณะนี้ยังไม่มีกำหนดการออกมาจากสำนักพระราชวังแต่อย่างใด แต่ภายหลังถวายสัตย์ปฏิญาณ ครม.จะทำงานทันที

โดยในที่ประชุมคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้า คสช. สั่งการเร่งรัดทำห้องประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ชั้น 5 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาลให้เสร็จเรียบร้อยทันวันที่ 9 ก.ย.นี้ ซึ่งคาดว่าจะมีการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นัดแรก

พร้อมทั้งได้สั่งการให้นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมช.คมนาคม และเลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ จัดเตรียมการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) โดยหัวข้อหลักจะเป็นตามการแบ่งงานของรองนายกรัฐมนตรีทั้ง 5 ฝ่าย เน้นเศรษฐกิจความอยู่ดีกินดี คุณภาพชีวิตประชาชน ในสโลแกนที่ว่า “ทำก่อน ทำจริง เกิดผลสัมฤทธิ์ปี 58 และยั่งยืน” ซึ่งเป็นคำที่ง่ายๆ ให้ประชาชนเข้าใจ และตรงประเด็น

ด้านนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธาน สนช. เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมเรื่องการแถลงนโยบายของครม. ต่อสนช.ว่า จะจัดสรรเวลาให้ยืดหยุ่นพอสมควร เพราะต้องแจ้งให้สมาชิกทราบล่วงหน้า 2-3 วัน เพื่อจะได้เตรียมตัวในการเสนอแนะรัฐบาล โดยคาดว่า จะใช้เวลาในการแถลงนโยบายและเปิดโอกาสให้สมาชิกเพียงวันเดียวน่าจะเพียงพอ

  • ภารกิจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้า คสช. เช้านี้ยังคงเข้าปฎิบัติงานที่ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก ที่กองทัพบก
  • ความคืบหน้าการสรรหาสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ที่เปิดรับตั้งแต่วันที่ 14 ส.ค. ถึง วานนี้ (2 ก.ย.) เป็นวันสุดท้าย มีผู้เข้ารับการเสนอชื่อทั่วประเทศทั้งสิ้น 6,729 คน แต่ทั้งนี้ตัวเลขผู้เข้ารับการเสนอชื่อยังคงต้องรอการเสนอชื่อมาทางไปรษณีย์ คาดว่า กกต.จะสามารถรวบรวมรายชื่อทั้งหมดอย่างเป็นทางการไม่เกินวันที่ 4 ก.ย.
  • คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2558 จะพิจารณางบประมาณของหน่วยงานและรัฐวิสาหกิจที่ไม่ได้รับการจัดสรรงบประมาณ โดยวันนี้จะเป็นการพิจารณางบประมาณเป็นครั้งสุดท้าย ส่วนในช่วงบ่าย คณะอนุกรรมาธิการจะเข้ารายงานผลการพิจารณางบประมาณต่อทางคณะกรรมาธิการ

ส่วนช่วงบ่ายคณะอนุกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2558 จะส่งรายงานผลการพิจารณาปรับลดงบประมาณ ให้ที่ประชุมคณะกรรมาธิการชุดใหญ่พิจารณาสรุปการตัดงบประมาณของแต่ละกระทรวง ก่อนนำเข้าที่ประชุมสนช. ในวาระ 2 และ 3

  • พระสุเทพ ปภากโร หรือพระสุเทพ เทือกสุบรรณ ออกบิณฑบาตเป็นวันแรก ที่อ.บ้านตาขุน จ.สุราษฎร์ธานี จากนั้นวันพรุ่งนี้จะไปที่อ.เวียงสระ วันที่ 5 ก.ย. อ.กาญจนดิษฐ์ วันที่ 11 ก.ย. อ.ดอนสัก
  • นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะเป็นประธานเปิดตัวหนังสือ "มหากาพย์โกงข้าว" ของนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต สส.พิษณุโลกพรรคประชาธิปัตย์ ณ ที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์
  • ความเคลื่อนไหวด้านเศรษฐกิจวันนี้ สำนักงบประมาณ สังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี จัดสัมมนาเพิ่มประสิทธิภาพการใช้จ่ายงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2558 ให้กับหน่วยงานภาครัฐ
  • ที่ประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) กำหนดหารือกับคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) หลังจากบอร์ด กสท.เมื่อวันที่ 2 ก.ย. ไม่ได้ข้อยุติ โดยวันนี้จะเชิญผู้ประกอบการทีวีดิจิทตอล ช่อง 3 มาหารือเพื่อหาแนวทางร่วมกันว่าจะทำอย่างไรให้ผู้ประกอบการได้ประโยชน์สูงสุด นอกจากนี้กสทช.จะแถลงการจัดเรียงช่อง 1-36 ให้เหมือนกันทุกแพลตฟอร์ม
  • ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด และบริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) แถลงข่าวเปิดตัว“อิมแพ็ค โกรท รีท" ณ ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • บมจ. ซีทีเอช (CTH) และ บมจ. เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) หรือ SIS สัมภาษณ์ผู้บริหารระดับสูงประเด็นด้านคอนเทนท์ ช่องทางจำหน่าย ช่องทางการตลาด ทิศทางธุรกิจครึ่งปีหลัง
  • บริษัท ทรูมันนี่ ผนึก มาสเตอร์การ์ด และ ธนาคารธนชาต แถลง ข่าวเปิดตัว WeCard by TrueMoney ณ สยามดิสคัฟเวอรี่
  • สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย จัดสัมมนา "เจาะลึกผังเมืองกับยุทธศาสตร์พัฒนาประเทศ"ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
  • คณะกรรมการประกวดราคาโครงการก่อสร้างรถไฟชานเมืองสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) จะเชิญเอกชนมาเจรจาเพื่อพิจารณาต่อรองราคาแบบรายการ สัญญา 3 วันนี้
  • กระทรวงสาธารณสุข จะแถลงยืนยันเรื่องอาการของผู้ป่วยเข้าเกณฑ์สอบสวนโรคติดเชื้อไวรัสอีโบลา 1 คน เป็นหญิงชาวกินี อายุ 24 ปี ที่เดินทางออกมาจากทวีปแอฟริกา โดยผลการตรวจเลือดทางห้องปฏิบัติการของกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์และคณะแพทยศาสตร์ รพ.จุฬาฯ ในเบื้องต้น ไม่พบการติดเชื้อไวรัสอีโบลา แต่แพทย์วางแผนเจาะเลือดตรวจยืนยันซ้ำในวันที่ 4 ก.ย.57 และในวันนี้กระทรวงสาธารณสุขจะเชิญ ศาสตราจารย์เกียรติคุณ นพ.ประเสริฐ ทองเจริญ ประธานคณะผู้เชี่ยวชาญด้านไวรัสอีโบลา มาร่วมประชุมเพื่อประเมินสถานการณ์ และแถลงข่าวให้ประชาชนได้มั่นใจ

ขณะที่ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จัดประชุมจัดทำแนวทางปฏิบัติงานแบบบูรณาการเตรียมความพร้อมรับผู้ป่วยโรค ติดต่ออุบัติใหม่ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ และการระบาดภายในประเทศ ตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสอีโบลา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ