CHO พุ่ง 13.91% วางนโยบายเน้นขยายตลาด ตอ.กลาง-AEC,ลุ้นงานรถเมล์ NGV

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 3, 2014 10:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น CHO ราคาพุ่งขึ้น 13.91% มาอยู่ที่ 5.65 บาท เพิ่มขึ้น 0.69 บาท มูลค่าซื้อขาย 418.67 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.45 น. โดยเปิดตลาดที่ 5.75 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 5.90 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 5.45 บาท

นายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ช. ทวี ดอลลาเซียน (CHO) เปิดเผยแนวโน้มผลการดำเนินงานครึ่งปีหลังของปี 57 คาดว่าจะเติบโตต่อต่อเนื่องจากช่วงครึ่งปีแรก หลังจากบริษัทเริ่มทยอยส่งมอบงานในมือ(Backlog)ที่มีอยู่ประมาณ 1,000 ล้านบาทเพื่อรับรู้เป็นรายได้ในปีนี้ประมาณ 80% ส่วนที่เหลือจะรับรู้ในปีถัดไป อีกทั้งภาวะเศรษฐกิจฟื้นตัว ทำให้เชื่อมั่นว่าบริษัทจะมีคำสั่งซื้อเข้ามาอีกมาก และรายได้ในปีนี้น่าจะเติบโตตามเป้าหมายไม่ต่ำกว่า 15%

"แนวโน้มผลประกอบในครึ่งปีหลังคาดว่าจะโตต่อเนื่องจากช่วงครึ่งปี และจากปริมาณงานในมือที่บริษัทมีอยู่ ทำให้มั่นใจได้ว่าผลการดำเนินงานของเราในปีนี้จะสามารถเติบโตได้ไม่ต่ำกว่า 15% อีกทั้งยังคงได้รับงานใหม่จากทั้งใน และต่างประเทศเข้ามาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงมีการขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศ เพื่อขยายฐานลูกค้า และเพิ่มช่องทางการสร้างรายได้ และเดินหน้าสร้างผลงานให้เติบโตอย่างมั่นคงต่อไป" นายสุรเดชกล่าว

สำหรับกลยุทธ์ครึ่งปีหลัง บริษัทยังคงมุ่งเน้นขยายตลาดต่างประเทศเข้าไปยังประเทศในกลุ่มตะวันออกกลางที่มีความต้องการใช้รถลำเลียงอาหารสำหรับครัวสายการบิน และยังมุ่งเป้าหมายมายังประเทศในกลุ่ม AEC ที่กำลังจะเปิดอย่างเป็นทางการในปี 58 เนื่องจากเล็งเห็นถึงศักยภาพการเติบโตได้อีกมากในอนาคต อีกทั้งมีแนวโน้มการลงทุนด้านอุตสาหกรรมการบินและการขยายตัวของธุรกิจค้าปลีกขนาดใหญ่ที่มี่แนวโน้มการอุปโภคบริโภคที่เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน

ส่วนตลาดในประเทศ กลยุทธ์ของบริษัทเน้นการผลิตและบริการอะไหล่ซ่อมบำรุงให้กลุ่มลูกค้าธุรกิจค้าปลีกขนาดใหญ่ ธุรกิจเครื่องดื่มที่มีความจำเป็นในชีวิตประจำวัน โดยการจัดการอย่างเป็นระบบได้มาตรฐานสากล และสามารถตรวจสอบข้อมูลย้อนหลังได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งสร้างความพึ่งพอใจแก่ลูกค้าเป็นอย่างมาก และเชื่อมั่นว่าจะสามารถผลักดันให้รายได้ของบริษัทเติบโตอย่างต่อเนื่องเช่นกัน

ขณะที่ วานนี้ นายสุรเดช กล่าวว่า บริษัทยังคงแผนงานเข้าร่วมประมูลโครงการรถเมล์ NGV ขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ(ขสมก.)มูลค่ากว่า 2 พันล้านบาทในช่วงปลายปีนี้ และงานต่อเรือตรวจการไกลฝั่งให้กับกองทัพเรือ มูลค่ากว่า 4 พันล้านบาท ที่บริษัทประเมินรายได้ราว 1 พันล้านบาทยอยรับรู้รายได้ภายในระยะเวลา 3 ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ