CGS คาด SET Index ต.ค.แกว่งลง หมดข่าวดีงบฯ,จับตาปัญหายูเครน-ท่าทีเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 9, 2014 16:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายรณกฤต สารินวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการสายงานวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.คันทรี่ กรุ๊ป(CGS) เปิดเผยว่า แนวโน้มการลงทุนตลาดหุ้นไทยในเดือน ก.ย.คาดว่าดัชนีตลาดหุ้น(SET Index)มีความเสี่ยงแกว่งตัวปรับลง เนื่องจากตั้งแต่ต้นปีจนถึงเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ดัชนีปรับตัวเพิ่มขึ้นค่อนข้างมาก โดยมีค่า P/E สูงถึง 18 เท่า รับปัจจัยหนุนจากสถานการณ์การเมืองเริ่มคลี่คลาย การเดินหน้าลงทุนโครงการขนาดใหญ่ 2.2 ล้านล้านบาทของรัฐบาล และแรงเก็งกำไรผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนในช่วงไตรมาส 2 ของปีนี้
"ภาพรวมตลาดหุ้นไทยในเดือนก.ย.อาจชะลอตัว เป็นช่วงที่ปลอดปัจจัยหนุน หลังจากที่บริษัทจดทะเบียนประกาศผลประกอบการออกมาแล้ว ขณะที่ปัจจัยทางการเมืองก็ไม่มีอะไรใหม่ เข้ามาหนุน อย่างไรก็ตาม ปัจจัยเสี่ยงที่กดดันการลงทุนที่มีน้ำหนักในเดือนก.ย. คือ สถานการณ์ต่างประเทศ โดยเฉพาะประเด็นความขัดแย้งในยูเครน และจำเป็นต้องติดตามท่าทีของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ว่าท้ายที่สุด เฟดจะกำหนดแนวทางอย่างไร"นายรณกฤต กล่าว

นอกจากนี้ ยังจำเป็นต้องติดตามกระแสเงินทุนเคลื่อนย้าย ซึ่งถือเป็นตัวแปรสำคัญที่ผลักดัน SET Index ในช่วงที่ผ่านมา โดยนักลงทันต่างชาติยังมีการสลับซื้อและขายในตลาดหุ้นไทยแสดงให้เห็นถึงยังไม่มั่นใจต่อการลงทุนนัก

ทั้งนี้ กรอบการเคลื่อนไหวดัชนีในเดือนก.ย. คาดแนวรับอยู่ที่ระดับ 1,500 จุด แนวต้านอยู่ที่ระดับ 1,572 จุด โดยแนะนำลงทุนในหุ้นที่ได้รับปัจจัยหนุนจากการลงทุนในโครงการขนาดใหญ่ ของภาครัฐ ทั้งในส่วนของกลุ่มพลังงานไฟฟ้า กลุ่มรับเหมาก่อสร้าง และกลุ่มไอซีที ซึ่งมีทั้งในส่วนของผู้ประกอบการ และผู้วางระบบไอซีที

สำหรับหุ้นกลุ่มพลังงาน แนะนำลงทุนในหุ้น บมจ.โซลาร์ตรอน (SOLAR) เนื่องจากได้รับปัจจัยหนุนกรณีที่รัฐบาลมีการส่งเสริมพลังงานทดแทน ซึ่ง SOLAR, DEMCO ถือเป็นผู้ผลิตแผงโซลาร์เซลรายใหญ่ มีโอกาสได้รับประมูลงานสูง หุ้นกลุ่มก่อสร้าง แนะนำลงทุน บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ (ITD) เพราะช่วงที่ผ่านมาราคาปรับตัวเพิ่มขึ้นน้อยมาก แม้จะได้รับปัจจัยหนุนจากการลงทุนภาครัฐ และหุ้นกลุ่มไอซีที แนะนำถือ บมจ.อินทัช โฮลดิ้งส์ (INTUCH) เนื่องจากเป็นหุ้นที่มีอัตราการจ่ายปันผลสูง และหุ้นบมจ.เอ็ม เอฟ อี ซี (MFEC) ซึ่งได้รับประโยชน์จากการวางโครงข่ายการสื่อสารโทรคมนาคม รับกระแส 3G และ 4G


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ