ก.ล.ต.สั่งพักนักวิเคราะห์ CGS ฐานตัดสินใจซื้อขายหุ้นในบัญชีลูกค้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 9, 2014 17:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) สั่งพักการให้ความเห็นชอบเป็นผู้แนะนำการลงทุนด้านหลักทรัพย์รายนายเฉลิมเกียรติ กาญจนแก้ว สังกัดบล. คันทรี่ กรุป(CGS) เนื่องจากตัดสินใจซื้อขายหลักทรัพย์ในบัญชีหลักทรัพย์ของผู้ลงทุนโดยผู้ลงทุนไม่ได้สั่ง

ทั้งนี้ ก.ล.ต. ได้รับรายงานของ CGS กรณีลูกค้าร้องเรียนผู้แนะนำการลงทุนรายนายเฉลิมเกียรติพร้อมทั้งตรวจสอบเพิ่มเติมพบว่า นายเฉลิมเกียรติตัดสินใจซื้อขายหลักทรัพย์ในบัญชีหลักทรัพย์ของลูกค้าโดยลูกค้าไม่ได้สั่งในปริมาณมากติดต่อกันหลายวัน และพบว่าจำนวนหลักทรัพย์ลดลงจากบัญชีหลักทรัพย์ ต่อมานายเฉลิมเกียรติได้ใช้เงินของลูกค้าทยอยซื้อหลักทรัพย์คืน และปรากฏบทสนทนาในเทปบันทึกเสียงระหว่างนายเฉลิมเกียรติกับลูกค้าว่า นายเฉลิมเกียรติ จะหาเงินมาชดใช้ค่าซื้อขายหลักทรัพย์แก่ลูกค้า

การตัดสินใจซื้อขายหลักทรัพย์ในบัญชีหลักทรัพย์ของผู้ลงทุนโดยที่ผู้ลงทุนไม่ได้สั่งเป็นการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่กำหนดหลักเกณฑ์เกี่ยวกับบุคลากรในธุรกิจตลาดทุน ก.ล.ต. จึงสั่งพักการให้ความเห็นชอบเป็นผู้แนะนำการลงทุนด้านหลักทรัพย์รายนายเฉลิมเกียรติ เป็นเวลา 6 เดือน แต่เนื่องจากระยะเวลาการให้ความเห็นชอบรายนายเฉลิมเกียรติมีอายุถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2557 ซึ่งน้อยกว่า 6 เดือน จึงสั่งพักการให้ความเห็นชอบจนครบระยะเวลาการให้ความเห็นชอบที่เหลืออยู่และกำหนดระยะเวลารับพิจารณาคำขอความเห็นชอบเป็นบุคลากรในธุรกิจตลาดทุนในคราวต่อไปจนครบ 6 เดือน โดยเริ่มนับระยะเวลาตั้งแต่วันที่ 10 กันยายน 2557


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ