MCOT เปิดผังรายการใหม่ต้นปี 58-Rebranding กลางปีเข้าสู่ระบบดิจิตอล

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 10, 2014 16:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางนิ่มอนงค์ เย็นสบาย ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สำนักการขาย บมจ.อสมท. (MCOT) กล่าวว่า บริษัทฯเตรียมปรับผังรายการใหม่ต้นปี 58 โดยจะเป็นการออกอากาศคู่ขนานในระบบดิจิตอล ซึ่งบริษัทฯก็จะมีการลงทุนซื้อคอนเทนต์ทั้งในประเทศและต่างประเทศเข้ามาอีกจำนวนมาก แต่ยังไม่สามารถบอกรายละเอียดได้ว่าจะเป็นคอนเทนต์รูปแบบใดบ้าง

ทั้งนี้บริษัทฯก็จะเตรียมปรับภาพลักษณ์(rebranding)ในช่วงกลางปีหน้าเช่นกัน โดยมองว่าการเปลี่ยนผ่านจากระบบอนาล็อกไปสู่ดิจิตอล น่าจะมีความชัดเจนมากขึ้นในช่วงปี 58 จากที่ปีนี้การเปลี่ยนผ่านยังไม่สมบูรณ์ หลังจากโครงการสนับสนุนในเรื่องของการแจกคูปองส่วนลดกล่องรับสัญญาณทีวีดิจิตอลมีความล่าช้า

สำหรับการเปิดตัวช่องใหม่ MCOT FAMILY ภายใต้คอนเซปต์ สนุก สร้างสรรค์ สร้างอนาคต บนโทรทัศน์ระบบดิจิทัลช่อง 14 ที่จะมีการนำคอนเทนต์สำหรับเด็กและครอบครัว ซึ่งจะการนำคอนเทนต์กลุ่มรายการการ์ตูน กลุ่มรายการสำหรับเด็ก กลุ่มรายการครอบครัว และกลุ่มรายการซีรี่ส์ โดยจะออกอากาศเป็นครั้งแรกได้ในเดือน ต.ค.นี้เป็นต้นไป และคาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้เข้ามาเลย ซึ่งจะช่วยผลักดันรายได้รวมทั้งปีให้เติบโตไปตามเป้าหมายที่วางไว้ได้

ด้านนายพลชัย วินิจฉัยกุล รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ MCOT กล่าวว่า จากกรณีที่กสท.มีคำสั่ง ให้ช่อง 3 อนาล็อกสิ้นสุดการให้บริการเป็นการทั่วไป (ฟรีทีวี) โดยหลายฝ่ายมองว่าทางบริษัทฯ จะได้รับผลกระทบจากที่ช่อง 3 ยังมีอายุสัมปทานโครงข่ายกับ อสทม. ซึ่งจะสิ้นสุดอายุในปี 63 นั้น ยืนยันว่า อสมท.จะไม่ได้รับผลกระทบใดๆ ซึ่งทางพันเอก ดร.นที กุศลรัตน์ ประธานกรรมการกิจการกระจายเสียง และกิจการโทรทัศน์ (กสท.) ก็ได้ออกมาประกาศแล้วว่า เป็นเรื่องระหว่างกสท.และช่อง 3 ที่จะต้องไปดำเนินการกันเอง ไม่เกี่ยวกับอสมท.


แท็ก (MCOT)   อสมท.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ