PTTEP เผยได้รับเลือกเป็นสมาชิก DJSI กลุ่มน้ำมันและก๊าซเป็นครั้งแรก

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 12, 2014 14:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม(PTTEP) หรือ ปตท.สผ. เปิดเผยว่า ปตท.สผ.ได้รับคัดเลือกให้เป็นสมาชิกในดัชนีความยั่งยืนของดาวโจนส์(Dow Jones Sustainability Index :DJSI) ในกลุ่มบริษัทน้ำมันและก๊าซของโลกในปี 2557 เป็นครั้งแรก ซึ่งถือเป็นความสำเร็จและความภาคภูมิใจของ ปตท.สผ. สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ DJSI ได้เปิดตัวในปี 2542 เป็นดัชนีระดับโลกดัชนีแรกที่ใช้วัดประสิทธิผลการดำเนินธุรกิจตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืนของบริษัทชั้นนำทั่วโลก โดย RobecoSAM เป็นผู้ประเมิน ซึ่งดัชนีดังกล่าวถือเป็นเกณฑ์ที่สำคัญสำหรับนักลงทุนในการตัดสินใจลงทุนกับบริษัทหรือองค์กรนั้นๆ เพราะมีความเชื่อมั่นว่าบริษัทที่ได้รับการจัดอันดับให้เป็นสมาชิกของ DJSI จะสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีและยั่งยืนให้กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย

การที่ ปตท.สผ. ได้รับการคัดเลือกให้เป็นสมาชิก DJSI ครั้งนี้ ได้ตอกย้ำวิสัยทัศน์ของบริษัทในการเป็นบริษัทสำรวจและผลิตปิโตรเลียมชั้นนำในเอเชียที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีและหัวใจสีเขียวตามวิสัยทัศน์ของบริษัท และ ปตท.สผ. จะยังคงเดินหน้าพัฒนาบริษัทให้เติบโตอย่างยั่งยืน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ