ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ลุ้นรีบาวน์ หวังแรงซื้อกลับหลังผลประชุมเฟดมาตามคาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 18, 2014 09:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยพร น้อมพิทักษ์เจริญ ผู้ช่วยกรรมการอำนวยการ สายงานวิจัยลูกค้าบุคคล บล.บัวหลวง(BLS) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสที่จะรีบาวน์กลับขึ้นไปได้ แต่โดยรวมอาจจะยังเป็นลักษณะของการเทรดในกรอบ เนื่องจากผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐฯ(เฟด)ออกมาไม่ได้ผิดจากที่ตลาดคาดไว้ โดยมีการลดการใช้ QE ต่อเนื่อง และมีการคงอัตราดอกเบี้ยไว้ก่อน จึงทำให้มีโอกาสที่นักลงทุนที่ได้ขายออกไปก่อนหน้านี้จะมาซื้อกลับ

อย่างไรก็ดี ตลาดฯยังระวังมากเกี่ยวกับการคงอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯว่าจะระยะยาวได้นานแค่ไหน แต่ในทาง Consensus ได้มองไปถึงกรกฎาคม ปีหน้า(2558)แต่ก็มีการจับตาการพยาการณ์ของเฟดที่ว่า อัตราดอกเบี้ยจะสูงขึ้นมาในช่วงปลายปีหน้ามาอยู่ที่ 1.375% ดังนั้นในกลางปีหน้าเป็นต้นไปอัตราดอกเบี้ยสหรัฐฯก็อาจจะปรับขึ้น 1.50% จากปัจจุบันที่อยู่ประมาณ 0.18%

ส่วนบ้านเราก็คงจะต้องติดตามการเดินหน้านโยบายของภาครัฐฯต่อไป ซึ่งตอนนี้ก็ดูที่การกำจัดขยะที่มีการผลักดันกัน เพราะบ้านเราบริษัทฯมี่มีมาตรฐานในการกำจัดขยะมีแค่ 10 กว่าเปอร์เซนต์เท่านั้น นอกจากนี้ก็ยังมีการติดตามพวกพลังงานทดแทนต่างๆ ส่วนกลุ่มรับเหมาฯก็ต้องรอดูกว่าจะสามารถเปิดประมูลรถไฟฟ้าสายสีเขียวได้ในช่วงปลายปีนี้หรือไม่

ด้านตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ก็มีการเคลื่อนไหวทั้งในแดนบวก-ลบ โดย Flow ต่างชาติที่เข้าเอเชียยังน่าจะชะลอต่อเนื่อง พร้อมให้แนวรับ 1,565 จุด แนวต้าน 1,590 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ