"อิมแพค โกรท รีท"เผยยอดจองแรงจัดล้น 4 เท่า พร้อมเข้าเทรด 1 ต.ค.57

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 18, 2014 17:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพอลล์ กาญจนพาสน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า การเปิดจองหน่วยลงทุน “อิมแพ็ค โกรท รีท"ช่วงวันที่ 8-12 และ 17-19 ก.ย.ว่า ได้รับความสนใจอย่างท่วมท้นจากนักลงทุน ด้วยยอดการจองซื้อเกินกว่าที่จัดสรรไว้จากทั้งนักลุงทุนสถาบันและนักลงทุนรายย่อย โดยส่วนของนักลงทุนสถาบันที่จองซื้อหน่วยทรัสต์ในครั้งนี้ รวมถึงนักลงทุนทางการเงินที่มืชื่อเสียงจำนวนมาก อาทิ บริษัทประกันภัย กองทุนรวม ธนาคารและสถาบันการเงินอื่นๆ และมีความต้องการหน่วยทรัสต์จากนักลงทุนรายย่อยอย่างชัดเจนด้วยยอดการจองซื้อเกินกว่า 4 เท่าของยอดจัดสรรเบื้องต้นสำหรับนักลงทุนรายย่อย

ทั้งนี้ บริษัทเสนอขายหน่วยลงทุนของ"อิมแพ็ค โกรท รีท"ผ่าน บล.กสิกรไทย บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) และธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา และธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย และจะเปิดซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย 1 ต.ค.57 ในราคาเสนอขายสุดท้ายที่ 10.60 บาทต่อหน่วย ซึ่งเป็นยอดราคาเสนอขายสูงสุดที่ได้ตั้งไว้จากราคาเสนอขายเบื้องต้นที่ 10.30-10.60 บาท ต่อหน่วย

"ยอดการจองซื้อหน่วยทรัสต์ที่ท่วมท้นในครั้งนี้มาจากนักลงทุนสถาบันชื่อดังจำนวนมาก ซึ่งมีความมั่นใจที่จะร่วมลงทุนกับ “อิมแพ็ค โกรท รีท" การร่วมลงทุนของนักลงทุนสถาบันชื่อดังเหล่านี้จะช่วยผลักดันให้ “อิมแพ็ค โกรท รีท" มีความมั่นคง และน่าเชื่อถือมากขึ้น"นายพอลล์ กล่าว

นอกจากนี้ ผลประกอบการของบริษัทมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องทุกปี ด้วยยอดการจองพื้นที่จัดงานเต็มตลอดทั้งปีจากลูกค้ารายเดิมที่จัดประจำต่อเนื่องทุกปีและลูกค้ารายใหม่ ดังนั้น จึงเชื่อมั่นว่า “อิมแพ็ค โกรท รีท"จะเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับนักลงทุนระยะยาวที่ต้องการรับเงินปันผลอย่างสม่ำเสมอโดยไม่มีวันหมดอายุ และยังจะจ่ายเงินปันผลให้ผู้ถือหุ้นสูงสุดไม่เกิน 4 ครั้งต่อปี ทำให้มีความโดดเด่นและแตกต่างจากการลงทุนแบบอื่นๆ อย่างชัดเจน โดยกองทรัสต์จะจ่ายเงินปันผลนั้นไม่น้อยกว่า 90% ของกำไรสุทธิที่ส่วนใหญ่จะมาจากการให้เช่าพื้นที่ในส่วนของการจัดนิทรรศการและการประชุม นอกจากนี้ นักลงทุนจะมีโอกาสได้รับกำไรส่วนเพิ่มจากมูลค่าของหน่วยทรัสต์ที่เพิ่มขึ้นตามมูลค่าทรัพย์สินของกองทรัสต์อีกด้วย

นายภานพ อังศุสิงห์ ผู้บริหารสายงานวาณิชธนกิจ ธนาคารกสิกรไทย(KBANK) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายร่วม เปิดเผยว่า อิมแพ็คโกรทรีทได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนที่มาจองซื้อหน่วยทรัสต์ผ่านสาขาของธนาคารอย่างล้นหลามโดยมียอดจองสูงกว่าสัดส่วนหน่วยทรัสต์ที่เสนอขายต่อนักลงทุนรายย่อยตั้งแต่วันแรกที่เปิดให้จองซื้อและมีนักลงทุนเข้ามาซื้อหน่วยทรัสต์อย่างต่อเนื่องตลอดช่วงระยะเวลาการจองซื้อที่ผ่านมา

หลังจากปิดการเสนอขาย ผู้จัดจำหน่ายหน่วยทรัสต์ทุกรายได้รวมรวมข้อมูลการจองซื้อทั้งหมดและจัดส่งให้ บริษัท เซ็ทเทรด ดอท คอม จำกัด (SETTRADE) ทำการจัดสรรโดยวิธีสุ่มคัดเลือก (Random) ทั้งนี้ นักลงทุนสามารถตรวจสอบผลการจัดสรรหน่วยทรัสต์ฯ ผ่านเว็บไซต์ www.impactgrowthreit.com และ www.settrade.com โดยผู้จัดจำหน่ายหน่วยทรัสต์จะทำการคืนเงินให้กับผู้จองซื้อที่ไม่ได้รับการจัดสรรหน่วยทรัสต์ภายในเดือน ก.ย.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ