PF คาดเข้าซื้อ TPROP แล้วเสร็จปลายปี,ยืนยันไม่ปรับราคาเทนเดอร์ฯ GRAND

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 19, 2014 10:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชายนิด อรรถญาณสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค(PF)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า คาดว่าระบวนการเข้าซื้อหุ้น บมจ.ไทย พร็อพเพอร์ตี้(TPROP) จะแล้วเสร็จตามกำหนดภายในปลายปีนี้

ส่วนกรณีการจัดทำคำเสนอซื้อ(เทนเดอร์ ออฟเฟอร์)หุ้นของ บมจ.แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้(GRAND)นั้น คงไม่มีการปรับราคารับซื้อขึ้นจากที่กำหนดไว้ 1.31 บาท/หุ้น แม้ว่าจะต่ำกว่าราคาในกระดานที่ซื้อขายในระดับ 2.08-2.74 บาท/หุ้นในช่วงสัปดาห์นี้ เพราะหากการทำเทนเดอร์ฯ ไม่สำเร็จ บริษัทก็พอใจกับการถือหุ้นใน GRAND ผ่าน TPROP ในสัดส่วน 40%

"ถ้าเราได้ TPROP สำเร็จก็เหมือนได้ GRAND ด้วยเพราะ TPROP ถือ GRAND 40% เป็นถือหุ้นใหญ่ ตอนนี้ราคาหุ้น GRAND ปรับขึ้นไปสูง โบรกฯอาจมองว่าเราจะทำเทนเดอร์ฯไม่ได้ เพราะราคาหุ้นในกระดานปรับขึ้นไปสูงกว่าราคาเทนเดอร์ฯที่ 1.31 บาท ในส่วนนี้เราก็ไม่ได้ ก็ไม่เป็นไร เพราะก็เหมือนได้ GRAND มา 40% แล้ว"นายชายนิด กล่าว

สำหรับการเข้าซื้อกิจการ TPROP นั้นไม่น่าจะมีปัญหา เพราะ TPROP อยู่ในหมวดบริษัทจดทะเบียนที่อยู่ระหว่างฟื้นฟูการดำเนินงาน (Rehabco) ผู้ถือหุ้นไม่มีทางเลือก ซึ่งหากผู้ถือหุ้น TPROP รายได้ต้องการขายหุ้น PF ก็จะได้ส่วนของผู้ถือหุ้นเพิ่มขึ้น และจะมีธุรกิจที่สร้างรายได้เข้ามาทันทีทั้งจากคอนโดมิเนียม โรงแรม และธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ให้เช่า เนื่องจาก TPROP เป็นเจ้าของอาคารแปซิฟิกเพลส

ขณะเดียวกัน GRAND ก็มีโครงการคอนโดมิเนียม ไฮด์ 2 สุขุมวิท 11 มูลค่าโครงการกว่า 3,000 ล้านบาทที่คาดว่าจะเปิดขายเร็วๆ นี้ หากเปิดโครงการส่วนหนึ่งได้เร็วก็น่าจะรับรู้รายได้ภายในปี 58 และมีโครงการไฮด์ สุขุมวิท ซึ่งอยู่ระหว่างการขายและโอนกรรมสิทธิด้วย

เมื่อเวลา 10.20 น. หุ้น GRAND ราคาอยู่ที่ 2.70 บาท ลดลง 0.04 บาท(-1.46%)มูลค่าซื้อขาย 449.48 ล้านบาท

ส่วนหุ้น PF อยู่ที่ 1.47 บาท เพิ่มขึ้น 0.02 บาท(+1.38%)มูลค่าซื้อขาย 26.24 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ