THCOM เปิดตัวบริการ Wi-Fi Onboard ผ่านดาวเทียมบนเครื่องบินนกแอร์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 24, 2014 15:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทยคม (THCOM) พร้อมด้วยนายพาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สายการบินนกแอร์ (NOK) ร่วมเปิดตัวบริการ Wi-Fi Onboard ซึ่งเป็นการให้บริการ Wi-Fi อินเตอร์เน็ตบนย่านความถี่เค-ยูแบนด์ ด้วยความเร็วระดับ 3G เป็นครั้งแรกในเอเชียบนสายการบินนกแอร์

พร้อมกันนี้ยังได้เปิดประสบการณ์ให้สื่อมวลชนและแขกผู้มีเกียรติได้พบการใช้งานติดต่อโทรภาพ (VDO Streaming) จากเครื่องบิน ณ อาคารผู้โดยสารอากาศยานส่วนบุคคล สนามบินดอนเมือง รวมถึงได้ทดลองใช้บริการในเที่ยวบินปฐมฤกษ์ในเส้นทางบิน กรุงเทพ-ภูเก็ต เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2557 ที่ผ่านมาด้วย

การให้บริการสื่อสารผ่านดาวเทียมบนเครื่องบินดังกล่าว ได้รับการพัฒนาขึ้นตามแผนกลยุทธ์ “New Frontiers" ด้าน New Solutions ของไทยคม โดยมุ่งเน้นพัฒนาเทคโนโลยีการสื่อสารผ่านดาวเทียม Mobility Service แบบครบวงจร บริการของไทยคมนี้ช่วยเชื่อมต่อการสื่อสาร ทั้งภาคพื้นดิน ภาคพื้นน้ำ และบนฟ้า เพื่อส่งมอบโซลูชั่นส์การให้บริการสำหรับลูกค้า และขณะเดียวกันก็ตอบสนองความต้องการในการสื่อสารแบบต่อเนื่องของผู้โดยสาร ให้สามารถใช้อินเตอร์เน็ตความเร็วสูงแม้ในขณะเดินทาง โดย บมจ.ไทยคม ได้ร่วมมือกับ บริษัท โกลบอล อีเกิ้ล เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ พัฒนาอุปกรณ์และระบบการสื่อสาร ให้ผู้โดยสารสามารถเชื่อมต่อ เพื่อการใช้งานอินเตอร์เน็ตและเพื่อการสื่อสาร

ทั้งนี้ ไทยคมเชื่อมั่นว่า การเปิดให้บริการสื่อสาร Wi-Fi ผ่านดาวเทียมบนเครื่องบินในครั้งนี้ จะช่วยเสริมศักยภาพการให้บริการของสายการบินและเพิ่มอรรถรสในการเดินทางให้กับผู้โดยสารได้มากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ