EARTH มั่นใจปีนี้ขายเข้าเป้า 9 ล้านตัน,ขอ ผถห.ออก TDR ไต้หวัน 14 พ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 9, 2014 10:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายขจรพงศ์ คำดี กรรมการผู้จัดการ บมจ. เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ(EARTH)เปิดเผยว่า แนวโน้มราคาถ่านหินต่อจากนี้มีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังจากได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว ล่าสุดทางศาลฎีกาอินเดียตัดสินยกเลิกใบอนุญาตเหมืองถ่านหินเกือบทั้งหมดภายในประเทศ ซึ่งจะส่งผลให้ซัพพลายถ่านหินหดหายไป ทำให้อินเดียต้องเร่งนำเข้าถ่านหิน จึงคาดว่าราคาถ่านหินในตลาดโลกจะเพิ่มสูงขึ้นจากปัจจัยดังกล่าว สอดคล้องกับที่บริษัทได้ลูกค้ารายใหม่จากอินเดียเจรจาซื้อถ่านหินราว 6 แสนตัน ทำให้มั่นใจว่ายอดขายถ่านหินในปีนี้ของ EARTH จะเป็นไปตามเป้าที่ 9 ล้านตัน

นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 5/2557 เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2557 ได้ลงมติกำหนดวันประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 2/57 ในวันที่ 14 พ.ย.57 เพื่อขออนุมัติให้บริษัทออกหุ้นใหม่จำนวน 200 ล้านหุ้น รองรับการเข้าจดทะเบียนที่เรียกว่าตราสาร Taiwan Depositary Receipts: TDR และเสนอขายที่ตลาดหลักทรัพย์ไต้หวัน หลังจากได้เลื่อนการประชุมจากวันที่ 22 ก.ย.เพื่อศึกษาประเด็นข้อกฎหมายที่ต้องหารือเพิ่มเติม

พร้อมกันนี้ยังได้กำหนดให้วันที่ 21 ต.ค.57 เป็นวันที่ผู้ซื้อหลักทรัพย์จะไม่ได้สิทธิในการเข้าประชุมผู้ถือหุ้น (Excluding Meeting) และกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิเข้าร่วมประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 2/2557(Record Date) ในวันที่ 24 ต.ค.57 และให้รวบรวมรายชื่อตามมาตรา 225 ของ พระราชบัญญัติตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ.2535 โดยปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้นในวันที่ 27 ต.ค.57 เพื่อกำหนดสิทธิของผู้ถือหุ้นในการเข้าร่วมประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 2/2557 ตามที่ประธานฯ เสนอ

“บริษัทได้กำหนดให้วันที่ 14 พฤศจิกายนนี้ เป็นวันประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น เพื่อขอมติผู้ถือหุ้นอนุมัติให้ออกหุ้นใหม่เพื่อรองรับการออกตราสาร TDR เพื่อเสนอขายและเริ่มเทรดที่ Taiwan Stock Exchange: TWSE โดยบริษัทอยู่ระหว่างดำเนินการตามกระบวนการและขั้นตอน"

สำหรับรายละเอียดของการกำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่เสนอขายแก่นักลงทุนในประเทศไต้หวัน เพื่อรองรับการออก TDR นั้น ใช้ราคาเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักย้อนหลัง 30 วัน นับตั้งแต่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ของไต้หวันอนุมัติ โดยบวกลบ ไม่เกิน 10% และราคาเสนอขายจะต้องไม่ต่ำกว่า 6.37 บาท ซึ่งการทำ TDR ในครั้งนี้ เพื่อนำเงินที่ได้จากการระดมทุนเตรียมสำรองไว้สำหรับซื้อเหมืองแห่งใหม่เพิ่มตามแผนธุรกิจที่ได้วางไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ