ผบ.ทบ.ประชุมทางไกล หลังเกิดเหตุเผารร.ใต้/"หม่อมอุ๋ย"ถกมาตรการช่วยเหลือข้าว-ยาง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 13, 2014 10:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เช้านี้ พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช. กลาโหมและ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) จะประชุมทางไกลผ่านวีดีโอคอนเฟอเรนซ์กับทางกองทัพภาคที่ 4 เพื่อติดตามสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ภายหลังมีผู้ก่อความไม่สงบลอบวางเพลิงโรงเรียน 6 แห่งในอำเภอมายอ และอำเภอทุ่งยางแดง จังหวัดปัตตานี เมื่อวานนี้ ซึ่งนายกรัฐมนตรีฝากกำชับในที่ประชุมดังกล่าว 2 เรื่อง คือ 1.การซ่อมแซมโรงเรียนที่ถูกเผานั้นหากทำไม่เสร็จทันวันเปิดภาคเรียนที่ 2 ขอให้พิจารณาหาวิธีการที่ทำให้นักเรียนได้เรียนหนังสือ เช่น จัดหาพื้นที่อื่นเพื่อใช้ทำการเรียนการสอนชั่วคราว 2.ขอให้กองทัพบกกำหนดมาตรการที่ชัดเจนในการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นอีก เพราะขณะนี้อยู่ในช่วงใกล้เปิดภาคเรียนที่ 2 แล้ว
  • สำหรับภารกิจของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) จะเดินทางไปร่วมประชุมหารือเรื่อง "ยุทธศาสตร์การขับเคลื่อนการพัฒนาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง" ที่สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ถนนนครราชสีมา เขตดุสิต กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นการประชุมร่วมกันของคณะรัฐมนตรี(ครม.), คณะกรรมการมูลนิธิปิดทองหลังพระสืบสานแนวพระราชดำริ, มูลนิธิรากแก้ว, ผู้บัญชาการทหารบก, เลขาธิการคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ(กปร.), ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ และผู้แทนส่วนราชการ ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลที่ได้แถลงต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.)

จากนั้นในช่วงค่ำ นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานงานเลี้ยงรับรองเนื่องในวันตำรวจประจำปี 2557 ณ สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดีรังสิต หลักสี่ กรุงเทพฯ

  • ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายเศรษฐกิจ เรียกประชุม โดยมี รมว.คลัง รมว.เกษตรและสหกรณ์ รมว.มหาดไทย รวมถึงหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมคาดว่าจะเป็นการหารือเรื่องการช่วยเหลือชาวสวนยาง และ ข้าวซึ่งเป็นพืชเศณษฐกิจสำคัญของไทย
  • นายหรรษ วรรธน ศฤงคลา (H.E. Mr. Harsh Vardhan Shringla) เอกอัครราชทูตอินเดีย ประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะ นายยงยุทธ ยุทธวงศ์ รองนายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล
  • พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รมว.พาณิชย์ และรองหัวหน้าฝ่ายเศรษฐกิจ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายและการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ โดยคาดว่ากรมชลประทานจะเสนอแผนยุทธศาสตร์บริหารจัดการน้ำแบบบูรณาการทั้งประเทศ ให้ที่ประชุมพิจารณา ภายใต้กรอบวงเงินทั้งแผนมากกว่า 3.5 แสนล้านบาท
  • นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา นัดแถลงทิศทางการบริหารงานภาคการท่องเที่ยว เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่จะสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวเข้าประเทศถึง 2.2 ล้านล้านบาทในปี 2558
  • นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมช.คมนาคม ได้เดินทางเข้าตรวจสถานีขนส่งผู้โดยสาร แห่งที่ 3 จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อดูศักยภาพการให้บริการแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ ในช่วงไฮซีซั่นปีนี้
  • ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ
  • ความคืบหน้าการรายงานตัวของสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ(สปช.) ที่สำนักเลขาธิการ สภาผู้แทนราษฎร ซึ่งที่ผ่านมามีผู้มารายงานตัวแล้ว 209 คน ยังเหลืออีก 41 คน โดยจะเปิดให้รายงานตัวได้จนถึงวันที่ 15 ต.ค.นี้ โดยวันนี้นายเทียนฉาย กีระนันทน์ หนึ่งในผู้ที่คาดว่าจะมีรายชื่อชิงตำแหน่งประธาน สปช.จะเข้ารายงานตัวด้วย
  • วันนี้วันตำรวจ โดยพล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) นำข้าราชการตำรวจ ประกอบพิธีบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ก่อนข้าราชการตำรวจชั้นผู้ใหญ่ และคณะแม่บ้านตำรวจ จะร่วมกันทำพิธีวางพานพุ่มประดับดอกไม้สักการะ พระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 4 ก่อนจะมีพิธีสงฆ์ และสักการะรูปปั้น พล.ต.อ.เผ่า ศรียานนท์ อดีตอธิบดีกรมตำรวจ
  • คณะกรรมการข้าราชการฝ่ายรัฐสภา(ก.ร.) จะมีการประชุมเพื่อพิจารณาว่าจะยุติโครงการรัฐสภา 6 จังหวัดนำร่องตามที่คณะอนุกรรมการ ก.ร.ได้เสนอสรุปผลมาให้ ก.ร.หรือไม่ โดยโครงการดังกล่าวเกิดขึ้นในสมัยที่นายสมศักดิ์ เกียรติ์สุรนนท์ เป็นประธานรัฐสภา และมีนายเจริญ จรรย์โกมล อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นผู้ผลักดัน ขณะที่สำนักงบประมาณ สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ต่างมีความเห็นว่า โครงการดังกล่าวไม่ผ่านเกณฑ์ ซึ่งหากตรวจสอบแล้วพบว่ามีการทุจริตจริงจะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบเพื่อลงโทษกับผู้กระทำผิดต่อไป
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ร่วมกับสมาคมผู้ตรวจสอบภายในแห่งประเทศไทย จัดงานสัมมนาในหัวข้อ "Going from ‘Good’ to ‘Great’ in… IT Fraud Prevention and Information Security Governance" ณ หอประชุมศาสตราจารย์สังเวียน อินทรวิชัย ชั้น 3 อาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • ผู้บริหารสมาคมนักวิเคราะห์ แถลงผลสำรวจความคิดเห็นนักวิเคราะห์เกี่ยวกับภาวะการลงทุนปี 57 และแนวโน้มการลงทุนปี 58 ซึ่งต้องรอดูว่าแนวโน้มการลงทุนในตลาดหุ้นจะเป็นไปในทิศทางเดิมที่คาดการณ์ว่าดัชนีจะขึ้นไปแตะที่ระดับ 1,700 จุดในปี 58 หรือไม่
  • ผู้บริหาร บมจ.บัตรกรุงไทย(KTC) แถลงข่าวความร่วมมือกับ บมจ.การบินไทย(THAI), การท่องเที่ยวนิวซีแลนด์ และพันธมิตรธุรกิจนำเที่ยวกว่า 10 แห่ง จัดแคมเปญยิ่งใหญ่ "New Zealand…New Angles" ณ ห้องประชุมใหญ่ ชั้น 18 อาคารสมัชชาวาณิช 2
  • สมาคมเพื่อนชุมชนจัดงานแถลงข่าวประจำปี 2557 แถลงผลการดำเนินงานปี 2557 และทิศทางการดำเนินงานปี 2558ณ ห้องบอลรูม 1 โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล
  • กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ร่วมงานเปิดตัว Mobile Applicationของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ โรงแรมสยาม เคมปินสกี้
  • มหาวิทยาลัยรังสิต จัดสัมมนาเรื่อง "สื่อสังคมออนไลน์ : ภัยใกล้ตัวต่อเวชสารสนเทศ" ที่ห้องแกรนด์ บอลรูม โรงแรมดิ เอมเมอรัลด์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ