THCOM มอบจานดาวเทียมโครงการ"ดาวเทียมช่วยชีวิต"ใช้ในภารกิจ 3 จชต.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 13, 2014 15:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทยคม (THCOM) มอบชุดจานรับสัญญาณดาวเทียมแบบเคลื่อนที่ติดตั้งง่าย ในโครงการ “ดาวเทียมช่วยชีวิต (Satellite Saves Life)" เพื่อใช้ในภารกิจรักษาความสงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ของหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส 36 อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส ตามแนวทางความรับผิดชอบต่อสังคมของไทยคม ในการเปิดโอกาสเข้าถึงการสื่อสาร เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและช่วยเหลือกรณีภัยพิบัติ

ตลอดระยะเวลาทีผ่านมา บมจ. ไทยคม ได้นำศักยภาพในการดำเนินธุรกิจ ซึ่งครอบคลุมทั้งอุปกรณ์ เทคโนโลยี ช่องสัญญาณดาวเทียมคุณภาพสูง รวมถึงบุคลากรผู้เชี่ยวชาญ สร้างประโยชน์ร่วมกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งสู่เป้าหมายการเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน (Sustainable Development) นอกจากการดำเนินธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพและโปร่งใสภายใต้หลักธรรมาภิบาลแล้ว

ไทยคมมีภารกิจรับผิดชอบต่อสังคมใน 2 ส่วนหลัก ได้แก่ 1.การสนับสนุนการศึกษาเพื่อพัฒนาเด็กและเยาวชน (Education Support) โดยเฉพาะการเข้าถึงการสื่อสารและการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม และ 2.การยกระดับคุณภาพชีวิตและให้ความช่วยเหลือกรณีภัยพิบัติ(Community Development & Disaster Recovery) ด้วยโครงข่ายและเทคโนโลยีการสื่อสารคุณภาพ ทั้งนี้ ไทยคมได้สร้างคุณค่าร่วมกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายผ่านโครงการต่างๆ อย่างต่อเนื่อง อาทิ การให้ความรู้เพื่อเตรียมรับมือและให้ความช่วยเหลือในกรณีภัยพิบัติ “ดาวเทียมช่วยชีวิต (Satellite Saves Life)" โดยร่วมมือกับสภากาชาดไทย กองทัพอากาศ กองทัพเรือ กองทัพบก, การให้บริการสื่อสารผ่านดาวเทียมแบบเคลื่อนที่ “SATCOM on the Move" เพื่อให้ทหารเรือและกำลังพลติดต่อสื่อสารได้ขณะเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่บนเรือหลวงกระบี่, การส่งมอบและสอนติดตั้งอุปกรณ์รับสัญญาณดาวเทียมเพื่อการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม “ไทยคิด ไทยคม" โดยมีผู้ร่วมโครงการ ได้แก่ นักเรียนอาชีวศึกษา นักเรียนในโรงเรียนทุรกันดารและห่างไกล ผู้เข้าบำบัดและต้องโทษเกี่ยวกับคดียาเสพติดของโรงเรียนวิวัฒน์พลเมือง ในความดูแลของกองทัพเรือ ซึ่งจะได้นำความรู้ไปพัฒนาชุมชน ประกอบชีพสุจริต รวมถึงคืนคนดีสู่สังคม, การสร้างแรงบันดาลใจควบคู่กับการส่งเสริมประสบการณ์ด้านวิทยาศาสตร์และอวกาศ เช่น การสนับสนุน “นิทรรศการอวกาศระดับโลก NASA – A Human Adventure" เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ