WHA นำกอง REIT โรดโชว์สถาบัน เตรียมพร้อมเปิดขายหน่วยใน พ.ย.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 20, 2014 10:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปิยะพงศ์ พินธุประภา กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวเอชเอ เรียลเอสเตท แมเนจเม้นท์ จำกัด (WHAREM) ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าดับบลิวเอชเอ พรีเมี่ยม โกรท หรือ กองรีท WHART เปิดเผยว่า บริษัทฯได้รับอนุญาตในการประกอบการด้านการบริหารกองทรัสต์ จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2557 ซึ่งขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการนำเสนอข้อมูลให้กับกลุ่มนักลงทุนสถาบัน และเตรียมความพร้อมก่อนการเสนอขายกองรีทประเภทศูนย์กระจายสินค้ากองแรกของประเทศไทยในเดือน พ.ย.นี้

การที่บริษัทฯได้รับใบอนุญาตดังกล่าว สะท้อนถึงความพร้อมในการเป็นผู้จัดการกองทรัสต์ โดย ก.ล.ต. พิจารณาคุณสมบัติของผู้จัดการกองทรัสต์ให้มีระบบการบริหารงานภายในและความโปร่งใสในการบริหารจัดการ ไม่ต่างจากการเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ นอกจากนี้ บริษัทฯยังได้เชิญผู้ทรงคุณวุฒิมาร่วมเป็นกรรมการของบริษัทฯ โดยได้เรียนเชิญ นายกำธร ตติยกวี ซึ่งปัจจุบันเป็นกรรมการของบริษัทจดทะเบียนหลายแห่ง มาดำรงตำแหน่งเป็นประธานกรรมการ และได้เชิญนายรัฐชัย ธีระธนาวัฒน์ มือดีในวงการวาณิชธนกิจ มาเป็นกรรมการอิสระอีกด้วย ทั้งนี้ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ และเป็นที่ไว้วางใจแก่นักลงทุน

จุดเด่นของกองรีท WHART คือ ทรัพย์สินในกองทุน ซึ่งเป็นสินทรัพย์ของ บมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น(WHA)ประกอบด้วย 3 โครงการ ได้แก่ 1) โครงการ WHA Mega Logistics Center ถนนบางนา-ตราด ก.ม. 18 2) โครงการ WHA Mega Logistics Center ถนนบางนา-ตราด ก.ม. 23 และ 3) โครงการศูนย์กระจายสินค้า WHA ลาดกระบัง Phase 1 และ Phase 2 รวมพื้นที่ให้เช่าทั้งสิ้นประมาณ 167,000 ตารางเมตร ซึ่งล้วนเป็นสินทรัพย์ที่ตั้งอยู่ในบริเวณที่เป็นยุทธศาสตร์ด้านโลจิสติกส์ของประเทศไทย และก่อสร้างด้วยมาตรฐานสากล โดยสินทรัพย์เหล่านี้มีรายได้ค่าเช่าและค่าบริการเต็มพื้นที่จากสัญญาเช่าระยะยาวกับลูกค้าชั้นนำที่น่าเชื่อถือทั้งในประเทศและต่างประเทศ อาทิเช่น ดีทแฮล์ม, สตาร์บัคส์, นิสสัน มอเตอร์, ฮิตาชิ ทรานสปอร์ต, แอลเอฟ โลจิสติกส์, แม็คกรุ๊ป และกลุ่มลูกค้าผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์ชั้นนำอื่นๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ