TRC คาดเซ็นสัญญางาน TTM ในพ.ย.นี้ ดัน backlog เพิ่มเป็น 5 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 20, 2014 14:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมัย ลี้สกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น (TRC) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับ Letter of Award(LOA) จากบริษัท ทรานส์ ไทย-มาเลเซีย (ประเทศไทย) จำกัด สำหรับโครงการ New Incinerator Project หรือโครงการ TTM มูลค่างาน 519 ล้านบาท และ 11,330,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือมูลค่างานรวมประมาณ 890 ล้านบาท โดยลักษณะงานเป็นโครงการ ติดตั้งเตาเผา Waste gas โรงแยกก๊าซธรรมชาติจะนะ จังหวัดสงขลา โดยงานดังกล่าวจะใช้ระยะเวลาในการดำเนินงาน 21 เดือน และคาดว่าจะมีการลงนามในสัญญาภายในเดือน พ.ย.57

อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านี้ บริษัทฯ ได้งานก่อสร้างโครงการไบโอดีเซลเฟส 2 มูลค่า 1,700 ล้านบาท จากบริษัท บางจาก ไบโอ ฟูแอล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมของบมจ.บางจาก ปิโตรเลียม(BCP) เมื่อเดือน ส.ค.57 ที่ผ่านมา บริษัทได้รับหนังสือแสดงเจตจำนง (Letter of Intent) ในการเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว และคาดว่าจะลงนามในสัญญาภายในเดือนตุลาคมนี้

ทั้งนี้ หากคำนวณจากมูลค่างานในมือ ณ สิ้นไตรมาส 2/57 ที่ 3 พันล้านบาท โดยรวมโครงการไบโอดีเซลเฟส 2 และโครงการ TTM แล้ว Backlog ของกลุ่มบริษัทฯ จะแตะระดับ 5 พันล้านบาท และคาดว่า ณ สิ้นปีนี้จะได้งานใหม่เพิ่มขึ้นอีก เนื่องจากยังมีงานขนาดใหญ่ที่บริษัทฯ และบริษัทย่อยยังรอผลประมูลอีก 2-3 โครงการ มูลค่างานรวมประมาณ 10,000 ล้านบาท อาทิเช่น โครงการซ่อมท่อก๊าซเส้นที่ 1 ของ PTT และโครงการถนนศรีนครินทร์ร่มเกล้า เป็นต้น

ในไตรมาส 3/57 เป็นต้นไปบริษัทฯ จะเริ่มรับรู้รายได้จากโครงการขนาดใหญ่ คือ โครงการท่อก๊าซธรรมชาติสระบุรี-นครราชสีมา ซึ่งดำเนินการโดย Sinopec-TRC Joint Venture มูลค่างานส่วนของบริษัทฯ ประมาณ 1,639 ล้านบาท ทำให้มั่นใจว่าแนวโน้มผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังของปี 57 จะเติบโตได้อย่างโดดเด่น (ครึ่งปีแรกของปี 57 บริษัทฯ และบริษัทย่อยมีรายได้รวม 1.4 พันล้านบาท และกำไรสุทธิ 89 ล้านบาท)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ