GRAMMY คาดงบฯ Q3/57 ขาดทุนน้อยกว่า Q2/57-ทุ่ม 30 ลบ.เปิดตัวธุรกิจใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 22, 2014 17:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.บุษบา ดาวเรือง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ และรองประธานกรรมการ บมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ (GRAMMY) คาดว่า ผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/57 จะมีผลขาดทุนลดลงจากไตรมาส 2/57 ที่ขาดทุนราว 912.94 ล้านบาท เนื่องจากจะไม่มีการรับรู้ผลการขาดทุนจากบริษัท จีเอ็มเอ็ม บี จำกัด หลังจากขายหุ้นให้แก่บริษัท ซีทีเอช แอล ซี โอ จำกัด

ประกอบกับคาดว่ารายได้จากธุรกิจเพลงและ มีเดียของบริษัทจะเพิ่มขึ้น เนื่องจากธุรกิจเพลงบริษัทได้มีการเพิ่มช่องทางให้มีความหลากหลายมากขึ้น โดยเข้าไปร่วมกับแอพพลิเคชั่นเพลงออนไลน์ KKBOX และ Youtube ประเทศไทย ทำให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงช่องทางในการฟังเพลงได้มากขึ้น ทำให้ผู้บริโภคมีช่องทางในการฟังเพลงมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ในปี 57 บริษัทคาดว่าผลการดำเนินงานยังมีผลขาดทุนอยู่ แต่คาดว่าจะขาดทุนน้อยกว่าปี 56 ที่มีขาดทุนราว 1.2 พันล้านบาท เพราะในปีนี้ถือว่าเป็นปีที่บริษัทมีการลงทุนในการพัฒนาคอนเทนต์ต่างๆเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะธุรกิจทีวีดิจิทัล ซึ่งใช้เม็ดเงินลงทุนจำนวนมาก แต่ในระยะยาวบริษัทเชื่อสิ่งที่บริษัทได้ลงทุนไปจะค่อยๆเห็นผลและส่งผลในทางที่ดีให้กับบริษัท

ล่าสุด GRAMMY ได้เปิดตัวธุรกิจที่มีชื่อว่า "จี เวิลด์" (GWorld) โดยร่วมกับบริษัท จีดีซี จำกัด ในการพัฒนาดิจิทัล แพลตฟอร์มบนโซเชียลเน็ตเวิร์ค ในการรวมคอนเทนต์ต่างๆในบริษัทเข้ามาไว้บนแพลตฟอร์มดังกล่าว ซึ่งนับว่าเป็น 3D Social Network ที่สมบูรณ์แบบแห่งแรกของเมืองไทย ซึ่งใช้งบประมาณในการลงทุนกว่า 30 ล้านบาท โดยจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 ธ.ค. 57 และจะมีการทดลองให้บริการของ 1,000 คนแรก ในระยะเวลา 1 เดือน โดยจะเปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่วันนี้ถึง 25 ต.ค. 57

ด้านนายยุทธนา บุญอ้อม กรรมการผู้จัดการ บริษัท เกเร จำกัด ในเครือ GRAMMY เปิดเผยว่า ธุรกิจโชว์บิซในปีนี้จะสามารถสร้างรายได้ให้กับ GRAMMY ได้ราว 250 ล้านบาท โดยมาจากรายได้ที่ได้รับการสนับสนุนจากสปอนเซอร์และรายได้จากการขายบัตรคอนเสิร์ต โดยในปีนี้บริษัท เกเร จำกัด มีการจัด 3 คอนเสิร์ตใหญ่ คือ บิ๊กเมาท์เทนท์ บอดี้แสลม ปรากฏการณ์ดัม-มะ-ชาติและมิวสิคเอ็กซ์โป

สำหรับภาพรวมของธุรกิจโชว์บิซในครึ่งปีหลังมีแนวโน้มดีขึ้น และมีการแข่งขันค่อนข้างรุนแรง หลังจากผ่านพ้นเหตุการณ์ความไม่สงบทางการเมืองในช่วงต้นปีที่ผ่านมา โดยจะเห็นได้ว่าขณะนี้มีจำนวนการแสดงต่างๆเปิดการแสดงเป็นจำนวนมาก ทำให้การแข่งขันในตลาดเริ่มสูงขึ้น ส่งผลให้ธุรกิจโชว์บิซมีความคึกคักไปจนถึงปีหน้า อีกทั้งในสัปดาห์หน้าจะมีการเปิดตัวธุรกิจคอนเสิร์ตฮอลล์ชื่อว่า "เมืองไทย จีเอ็มเอ็ม ไลฟ์" ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 8 โดยใช้งบลงทุนหลายร้อยล้านบาท เพื่อปรับปรุงและพัฒนาพื้นที่ฮอลล์เดิมของเซ็นทรัลเวิลด์ให้รองรับการจัดคอนเสิร์ตและการแสดงอื่นๆได้เป็นอย่างดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ