BAY เปิด"บัตรกรุงศรี เดบิต OPD"ตั้งเป้า 1.5 แสนบัตรในปี 58

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 18, 2014 14:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกฤษณ์ จันทโนทก ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจเงินฝาก การลงทุน ประกันภัย และธนบดี ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) กล่าวว่า ธนาคารเปิดตัว“บัตรกรุงศรี เดบิต OPD"มอบความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลในฐานะผู้ป่วยนอก เป็นบัตรเดบิตที่ให้ความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลจากการเจ็บป่วยและอุบัติเหตุในฐานะผู้ป่วยนอก พร้อมความคุ้มครองชีวิตจากอุบัติเหตุ

กลุ่มเป้าหมายหลักคือผู้ประกอบอาชีพอิสระ ซึ่งถือเป็นกลุ่มอาชีพที่มีกำลังซื้อ และมีความต้องการในผลิตภัณฑ์บัตรเดบิตที่ให้ความคุ้มครอง ในด้านของรักษาพยาบาลจากการเจ็บป่วย เนื่องจากคนกลุ่มนี้ไม่มีสวัสดิการรองรับ โดยปัจจุบันกลุ่มผู้ประกอบอาชีพอิสระคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 32% ของประชากรที่อยู่ในกำลังแรงงาน และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มมากขึ้นในอนาคต บัตรกรุงศรี เดบิต OPD จึงเข้ามาตอบโจทย์ความต้องการดังกล่าว โดยเน้นค่าธรรมเนียมรายปีของบัตรที่ต่ำและคงที่ แต่ได้รับความคุ้มครองที่คุ้มค่า โดยคาดว่าภายในปี 58 จะสามารถออกบัตรกรุงศรี เดบิต OPD ได้ราว 150,000 บัตร

บัตรกรุงศรี เดบิต OPD โดยการรับประกันภัยของบมจ.ศรีอยุธยา เจนเนอรัล ประกันภัย มอบค่าธรรมเนียมพิเศษรายปีอยู่ที่ 3,500 บาท (จากปกติ 3,999 บาท) สำหรับผู้ที่สมัครภายในปี 2558 พร้อมมอบสิทธิประโยชน์คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลจากการเจ็บป่วยทั่วไป และเข้ารับการรักษาเป็นผู้ป่วยนอกของโรงพยาบาล (OPD) ผู้ถือบัตรจะได้รับสิทธิในค่ารักษาพยาบาลครั้งละสูงสุด 1,000 บาท สูงสุดถึง 10 ครั้ง ต่อปี ณ โรงพยาบาลคู่สัญญา 300 แห่งทั่วประเทศ (กรณีเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลที่ไม่ใช่คู่สัญญา ลูกค้าเพียงสำรองจ่ายไปก่อนแล้วนำมาเบิกภายหลัง)

นอกจากนั้นในกรณีที่ประสบอุบัติเหตุ ผู้ถือบัตรกรุงศรี เดบิต OPD จะได้รับค่ารักษาพยาบาล 5,000 บาทต่อครั้ง (ต่ออุบัติเหตุ) หากเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะหรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิงจะได้รับความคุ้มครองสูงสุด 100,000 บาท หรือหากเสียชีวิต อวัยวะหรือทุพพลภาพจากการขับขี่โดยสารรถจักรยานยนต์ การฆาตกรรมหรือถูกลอบทำร้ายจะได้รับความคุ้มครองสูงสุด 50,000 บาท

กิจกรรมการตลาดในช่วงเปิดตัวบัตรกรุงศรี เดบิต OPD จะประกอบด้วยสื่อโฆษณาทั้งบิลบอร์ด ออนไลน์ สิ่งพิมพ์ วิทยุ และโทรทัศน์ รวมถึงสื่อประชาสัมพันธ์ภายในสาขาของธนาคารทั่วประเทศด้วย เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ลูกค้าได้รับทราบถึงสิทธิประโยชน์สุดคุ้มในการช่วยบรรเทาค่าใช้จ่ายเมื่อเจ็บป่วย

ปัจจุบัน กรุงศรีมีผู้ถือบัตรเอทีเอ็มและบัตรเดบิตรวมประมาณ 3 ล้านใบ แบ่งเป็นบัตรเดบิตประมาณ 2 ล้านใบ และบัตรเอทีเอ็มประมาณ 1 ล้านใบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ