DEMCO เผยบอร์ด WEH มีมติปรับโครงสร้างผู้บริหาร-ผถห.เดินหน้าเข้าตลาดฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 4, 2014 12:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เด็มโก้ (DEMCO) ในฐานะหนึ่งในผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท วินด์ เอ็นเนอร์นี่ โฮลดิ้งส์ จำกัด (WEH) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทนัดพิเศษเมื่อวานนี้มีมติให้ปรับโครงสร้างผู้บริหารที่เดิมมีนายนพพร ศภพิพัฒน์ ผู้ต้องหาคดีสำคัญเป็นประธานกรรมการบริหาร และมี Co-CEO เป็นชาวต่างชาติ รวมทั้งให้ปรับโครงสร้างผู้ถือหุ้นโดยเร็วด้วย ซึ่งปัจจุบัน บริษัท รีนิวเอเบิล เอนเนอยี จำกัด (REC) ที่ถือหุ้นใหญ่โดยนายนพพรสัดส่วน 75% นั้น ถือหุ้นอยู่ใน WEH สัดส่วน 63% เท่ากับนายนพพรถือหุ้น WEH ทางอ้อมในสัดส่วน 47%

การปรับโครงสร้างครั้งนี้เพื่อผลักดันให้บริษัทเดินหน้าตามแผนธุรกิจที่วางไว้ โดยเฉพาะการที่ WEH ตอ้งการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)กลางปี 58 แม้อาจจะล่าช้าจากแผนเดิมออกไปบ้าง เนื่องจากต้องจัดโครงสร้างใหม่ให้แล้วเสร็จก่อน แต่ก็คาดว่าคณะกรรมการและผู้บริหาร WEH จะเรียกประชุมผู้ถือหุ้นเร็วๆ นี้ โดยขอให้เชื่อมั่นทีมงานผู้บริหารที่มีความเชี่ยวชาญด้านพลังงานลมรวมทั้งมีผู้บริหารระดับสูงจากสถาบันการเงิน

"ผมเชื่อว่า WEH สามารถผลักดันธุรกิจไปได้ เพราะตัว WEH มี Value มีโครงการพลังงานทดแทนในมือถึง 930 เมกะวัตต์ ซึ่งทำ PPA (สัญญาซื้อขายไฟฟ้า) แล้ว 660 เมกะวัตต์ เขาบอกว่าจะ Restructure โครงสร้างผู้ถือหุ้นและทีมผู้บริหารเพื่อแก้ไขปัญหาให้แผนธุรกิจเดินหน้าไปได้...ผมเชื่อมั่นในทีมงาน และผมไม่เคยบอกว่าจะขายหุ้น WEH ที่ถืออยู่ 4% ถ้าไม่มีความจำเป็นต้องใช้เงินก็ไม่ Exit "นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวว่า ปัจจุบัน WEH มี 8 โครงการที่จะต้องพัฒนาตามแผนงาน ขนาดกำลังผลิตรวม 660 เมกะวัตต์ที่มีสัญญาซื้อขายไฟฟ้า ส่วนที่เหลืออีก 270 เมกะวัตต์อยู่ระหว่างเจรจาซื้อขายไฟฟ้า โดย 2 โครงการแรก คือ ห้วยบง 2 และห้วยบง 3 นั้นได้จ่ายไฟแล้ว(COD)ขนาดกำลังการผลิตโครงการละ 90 เมกะวัตต์ รวม 180 เมกะวัตต์ ส่วนโครงการ 3 และ 4 คือโครงการเขาค้อ และโครงการวะตะแบก ขนาดกำลังการผลิตโครงการละ 60 เมกะวัตต์ รวม 120 เมกะวัต อยู่ระหว่างก่อสร้างและคาดแล้วเสร็จและเริ่มจ่ายไฟได้ปลายปี 58

ขณะที่โครงการที่ 5, 6, 7 และ 8 มีกำลังการผลิตรวม 360 เมกะวัตต์นั้น ทาง DEMCO ไม่ได้รับงานก่อสร้าง ทั้งนี้ ตามแผน WEH จะนำเสนอขายหุ้น IPO และเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้น เพื่อนำเงินทุนไปลงทุน 4 โครงการดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ