CK คาดปี 58 ได้งานใหม่ 3-4 หมื่นลบ.ดัน backlog จาก 1 แสนลบ.สิ้นปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 15, 2014 12:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปลิว ตรีวิศวเวทย์ ประธานกรรมการบริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ช.การช่าง(CK)คาดว่า บริษัทจะได้งานใหม่เข้ามาในปี 58 ประมาณ 3-4 หมื่นล้านบาท โดยประเมินจากการเปิดประมูลงานภาครัฐ ได้แก่ รถไฟฟ้า 3 สาย คือ รถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงตลิ่งชัน-มีนบุรี รถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี และรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง นอกจากนี้ยังมีโครงการรถไฟทางคู่ออกมาอีก 7-8 เส้นทาง
"ปีหน้าเราสู้เต็มที่ ปีหน้ามีหลายงงานทั้งรถไฟฟ้า 3 สาย รถไฟทางคู่ที่จะออกมา 7-8 เส้น ส่วนไฮสปีดเทรนถึงจีนเขาคงไม่ได้ทำเองทั้งหมด เราพยายามติดต่อเพื่อให้ได้งาน"นายปลิว กล่าว

ส่วนในปีนี้บริษัทได้งานใหม่เข้ามาเพียง 1 หมื่นล้านบาท โดยส่วนใหญ่เป็นงานสร้างโรงไฟฟ้าบางปะอินเฟส 2 ของ บมจ.ซีเคเพาเวอร์(CKP) และงานขยายโรงงานผลิตน้ำประปาของ บมจ.ทีทีดับบลิว(TTW) เพราะไม่มีงานภาครัฐออกมาเลย ซึ่งจะทำให้สิ้นปี 57 บริษัทมีงานในมือ(Backlog)ประมาณ 1 แสนล้านบาท หลังจากที่ไตรมาส 4/57จะรับรู้รายได้จากงานใน Backlog ประมาณ 8 พันล้านบาท อยู่ในระดับใกล้เคียงไตรมาส 3/57

ทั้งนี้ นายปลิว กล่าวว่า ในปีหน้าคาดว่ารายได้จะดีกว่าปีนี้ที่คาดว่าจะมีรายได้ 3.3 หมื่นล้านบาท เป็นไปในทิศทางเดียวกับปริมาณงานในมือที่สูงขึ้น

สำหรับการประมูลงานกาอสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวด้านเหนือ ช่วงสะพานใหม่-คูคตนั้น นายปลิว กล่าวว่า บริษัทไม่ได้รับงานสายนี้ แม้ว่าจะประมูลแข่งขันกับรายอื่นเต็มที่แล้ว เพราะเครื่องจักรของบริษัทมีจำกัด ทำให้การต้นทุนงานก่อสร้างสูงกว่ารายอื่น อย่างไรก็ตาม ปีหน้าบริษัทเตรียมลงทุนเครื่องจักรเพิ่มขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ