จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 16, 2014 09:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*PTTEP

-นสพ.รายงาน รมว.พลังงาน เผยว่า การเปิดสัมปทานปิโตรเลียมรอบใหม่ครั้งที่ 21 ยังมั่นใจว่าจะมีนักลงทุนให้ความสนใจเข้ามายื่นคำขอสิทธิสำรวจและผลิตปิโตรเลียม ทั้งรายเก่าและรายใหม่ แม้ว่าระดับราคาน้ำมันอยู่ในระดับต่ำ อาจไม่จูงใจให้เกิดการลงทุนก็ตาม แต่เชื่อว่านักลงทุนกลุ่มนี้จะมองแนวโน้มระยะยาว ไม่มองสถานการณ์ในระยะสั้น ทั้งนี้ได้รับรายงานว่า ตั้งแต่เปิดให้ยื่นคำขอเมื่อวันที่ 21 ต.ค.ที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้ยังไม่มีเอกชนรายใดยื่นขออย่างเป็นทางการ เนื่องจากยังมีเวลาตัดสินใจ โดยจะสิ้นสุดการยื่นคำขอในวันที่ 18 ก.พ.58 โดยขณะนี้มีเอกชนได้สอบถามข้อมูลเข้ามาจำนวนมาก แม้ราคาน้ำมันจะปรับลดลง ซึ่งไม่มีผลต่อการตัดสินใจการลงทุนสำรวจและผลิตปิโตรเลียม และเชื่อว่าราคาน้ำมันจะไม่ลดลงไปต่ำถึง 20-30 เหรียญสหรัฐฯต่อบาร์เรล

*THAI

-นสพ.รายงาน "ประจิน" จี้ 3 รัฐวิสาหกิจ รถไฟ - ขสมก. - บินไทย เร่งสรุปแผนฟื้นฟู ชงซูเปอร์บอร์ด ม.ค.58 ส่วนแผนจัดหารถเมล์เอ็นจีวีหวังช่วยเพิ่มรายได้

*IFEC

-นสพ.รายงาน เผยคว้าโซลาร์ฟาร์ม 20 เมกะวัตต์ เตรียมบินไปเซ็น PPA กับรัฐบาลกัมพูชา 18 ธ.ค.นี้ เล็งชงบอร์ดอนุมัติลงทุน 22 ธ.ค. 57 คาดเริ่มก่อสร้างไตรมาส 1/58 ทุ่ม 227.91 ล้านบาท ซื้อหุ้น "อีสเอนเนอร์จี" ถือ 100%

*MTLS

-นสพ.รายงาน ขอเวลา 3 ปีสร้างรายได้เติบโต 300% ปีหน้าตั้งเป้าขยายสินเชื่อทะลุ 1.65 หมื่นล้านบาท ลุ้นนาโนไฟแนนซ์กระตุ้นรายย่อย คาดรายได้และกำไรโตกระฉูด มั่นใจฐานลูกค้าในมือที่มีกว่า 700,000 บัญชี

*BTS

-นสพ.รายงาน เตรียมรับทรัพย์ 338 ล้านบาท หลังสนข.แพลนเซ็นสัญญาจ้างวางระบบตั๋วร่วมภายในเดือนนี้

*TMB

-นสพ.รายงาน ยอมรับการเติบโตของสินเชื่อปีนี้จะอยู่ที่ 7-8% ต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ 8-10% หลังจากเศรษฐกิจฟื้นตัวน้อยกว่าที่คาดไว้ ส่วนปีหน้าตั้งเป้าเติบโต 7-8%

*MACO

-นสพ.รายงาน เปิดช่องจับมือต่างแดน ขยายฐานโฆษณาแถบ AEC คาดชัดเจนปีหน้า ด้านบิ๊ก "นพดล ตัณศลารักษ์" ตั้ง VGI เป็นตัวแทนขายสื่อโฆษณา หวังเพิ่มความคล่องตัวการบริหารงาน แถมเดินหน้าลุยบริษัทในไทยหวังขยายฐานโฆษณาเต็มสูบ

*NEP

-นสพ.รายงาน หุ้นปลอดความเสี่ยงช่วงตลาดผันผวน ลุ้นผลงานไตรมาส 4/2557 ฟื้นตัว หลังยอดขายมีแนวโน้มการเติบโตโดดเด่นพร้อมเข็นผลประกอบการพลิกกำไรด้านโบรกเกอร์ส่องผลงาน NEP ในปี 2558 ฟื้นตัวตามภาวะเศรษฐกิจในประเทศ คาดดีมานด์กระสอบเพิ่มสูงขึ้น รับอานิสงส์ NNCL กางแผนบุกโรงไฟฟ้าขยะ

*CTW

-นสพ.รายงาน โชคใหญ่หล่นทับ ITD ป้อนออเดอร์ล็อตใหญ่สายไฟแรงดันสูง บนสถานีรถไฟฟ้าสายสีเขียวสัญญาที่ 1 แถมลุ้นขบวนถัดไปจ่อจับตาปี 2558 ปีทองธุรกิจ เน้นแผนเชิงรุก ควบคู่บริหารต้นทุน หนุนมาร์จิ้นโตกระโดด จาก 12.84%

*SC

-นสพ.รายงาน ตั้งป้อมปี 2558 รายได้โต 10% จากปีนี้คาด 1.2 หมื่นล้านบาท โครงการจ่อโอนเพียบ พร้อมเข็นโปรเจ็กต์ใหม่ราว 1.4 หมื่นล้านบาท ปั๊ม Backlog เพิ่ม จากเดิมกว่า 1 หมื่นล้านบาท กินยาวปี 2559

*DTAC

-นสพ.รายงาน ถก 3 ค่ายมือถือ ร่วมแชร์เสาสัญญาณ เล็๋งรวมตัวเจรจา กสทช.สัปดาห์หน้า แนะเร่งประมูล 4จี

*AAV, NOK

-นสพ.รายงาน "ไทยแอร์เอเชีย-นกแอร์" ขอประเมินสถานการณ์ราคาน้ำมัน ก่อนประกาศลดภาระค่าใช้จ่ายให้ผู้โดยสาร "ไทยแอร์เอเชีย" ระบุอาจยกเลิกเก็บค่าเซอร์ชาร์จน้ำมัน เส้นทางต่างประเทศทั้งหมด รับน้ำมันลดช่วยลดต้นทุนชดเชยรายได้ผู้โดยสารที่หายไปจากการคงกฎอัยการศึก

*CENTEL

-นสพ.รายงาน ตั้งเป้าอีก 2 ปี เล็งขยายพร้อมบริหารโรงแรมให้ได้ 100 แห่ง ล่าสุดจับมือ "ลีด บิซิเนส" ทุ่ม 300 ล้านบาท ผุดโรงเรียนสอนการบริหารโรงแรม พร้อมเป็นศูนย์กลางในอาเซียน

*NOBLE

-นสพ.รายงาน นายสุภกิจ จิระประดิษฐกุล รองกรรมการผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์ กล่าวว่า ตลาดหลักทรัพย์ไม่ได้เรียกบริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ (NOBLE) ชี้แจงคำสั่งศาลแพ่งกรุงเทพใต้ ที่สั่งห้าม NOBLE ขายหุ้นเพิ่มทุน เนื่องจากตลาดเห็นว่าคำสั่งศาลยังไม่สิ้นสุด และเป็นการชั่วคราวสามารถเปลี่ยนแปลงได้เสมอ ซึ่งคดีฟ้องร้องระหว่างนักลงทุนกับบริษัท อยู่ระหว่างดำเนินการตามกระบวนการศาล อีกทั้งโนเบิลฯ ยังไม่ได้จัดสรรหุ้นเพิ่มทุน

*BLISS

-นสพ.รายงาน บลิส-เทล ออกหุ้นเพิ่มทุนใหม่รวม 17,900 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 0.10 บาท รวม 1,790 ล้านบาท พร้อมจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนใหม่ 16,000 ล้านหุ้น เสนอขายให้บุคคลในวงจำกัด (PP) 12 ราย ราคาหุ้นละ 0.1050 บาท และที่เหลือ 1,900 ล้านหุ้นใช้รองรับการแปลงสภาพ วอร์แรนต์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ