CGS แนะนักลงทุนเข้าซื้อหุ้นก่อน 19 ธ.ค.รับสิทธิแลกหุ้นโฮลดิ้ง-ฟรีวอร์แรนต์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 16, 2014 18:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวสุดธิดา จิระพัฒน์สกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.คันทรี่ กรุ๊ป(CGS)เปิดเผยว่า นักลงทุนที่ต้องการซื้อหุ้น CGS ที่ได้รับสิทธิแลกหุ้น บมจ.คันทรี่กรุ๊ป โฮลดิ้งส์และรับใบสำคัญแสดงสิทธิซื้อหุ้นสามัญของ CGS (วอร์แรนต์)ในอัตรา 3 หุ้นต่อ 1 ใบสำคัญแสดงสิทธิฯ ควรจะเข้าซื้อหุ้น CGS ก่อนวันที่ 19 ธ.ค.เพื่อไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดในเรื่องของกระบวนการชำระราคาหรือ T+3

ส่วนผู้ถือหุ้นเดิมที่ต้องการใช้สิทธิแลกหุ้นนั้น จะต้องดำเนินการก่อนหมดเขตในวันที่ 25 ธ.ค.เพื่อไม่ให้เสียประโยชน์ ทั้งเรื่องการขาดสภาพคล่องในการซื้อขายหลักทรัพย์ เพราะจะกลายเป็นการถือหุ้นในบริษัทนอกตลาดหลักทรัพย์ รวมถึงผู้ถือหุ้นที่เป็นบุคคลธรรมดาจะไม่ได้รับสิทธิในการยกเว้นภาษีเงินได้จากกำไรจากการซื้อขายหุ้น เพราะจะพ้นจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนไปแล้ว

ทั้งนี้ ผู้ถือหุ้นเดิม รวมถึงนักลงทุนรายใหม่ที่ใช้สิทธิแลกหุ้นของบริษัทโฮลดิ้งส์ตามกำหนดจะได้รับแจกวอร์แรนต์ฟรีในอัตรา 3 หุ้นต่อ 1 วอร์แรนต์ ในราคาแปลงสภาพที่ 1.80 บาทต่อหุ้น โดยจะใช้สิทธิตั้งแต่ พ.ค.58 เป็นต้นไป

"เราอยากจะให้ผู้ถือหุ้นที่ยังไม่ได้มาใช้สิทธิแลกหุ้น มาใช้สิทธิให้หมด เพื่อไม่ให้เสียประโยชน์หลายๆด้านไป และสุดท้ายจะเปลี่ยนเป็นหุ้นที่อยู่นอกตลาด ซึ่งปัจจุบันเราเชื่อว่ายังมีหลายๆกลุ่มที่ไม่ทราบว่าต้องมาแลกหุ้น และวันสุดท้ายที่จะสามารถดำเนินการแลกหุ้นได้คือวันที่ 25 ธ.ค.นี้ อย่างไรก็ตามเราก็ได้มีการติดต่อไปทางโบรกเกอร์ต่างๆ เพื่อที่จะติดตามและสอบถามถือหุ้นเพื่อที่จะให้เข้ามาใช้สิทธิครั้งนี้ ซึ่งทางบริษัทฯเชื่อว่าจะมีผู้มาใช้สิทธิครบตามเป้าหมายที่อย่างน้อย 75%"นางสาวสุดธิดา กล่าว

อนึ่ง CGS ปรับโครงสร้างกิจการกลุ่มเป็น“คันทรี่ กรุ๊ป โฮลดิ้ง”หรือ CGH โดยเริ่มตั้งโต๊ะแลกหุ้น CGS กับหุ้นของ CGH ตั้งแต่วันที่ 21 ต.ค.ตามแผนการปรับโครงสร้างกิจการของกลุ่ม CGS เป็น Holdings จนถึงวันที่ 25 ธ.ค.57 โดยหลังการทำคำเสนอซื้อเป็นผลสำเร็จ ผู้ถือหุ้นที่มาแลกหุ้นจะได้รับวอร์แรนต์ฟรีอัตรา 3 หุ้นต่อ 1 วอร์แรนต์ ทั้งนี้ สามารถใช้สิทธิแปลงสภาพเป็น CGH ในราคา 1.80 บาทต่อหุ้น สัดส่วน 1:1 คาดว่าเริ่มเทรดในตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ในช่วงต้นปี 58


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ