SPVI คาดรายได้ทั้งปีเข้าเป้า 2 พันลบ. หลัง iPhone 6 ดันยอดขายพุ่ง 50%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 18, 2014 10:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไตรสรณ์ วรญาณโกศล กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอส พี วี ไอ (SPVI) มั่นใจว่าผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้จะดีขึ้น และคาดว่ายอดขายในปีนี้จะใกล้เคียงเป้าหมาย 2,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามยอดขายที่ฟื้นตัวในช่วงครึ่งปีหลัง จากเมื่อต้นเดือน พ.ย. ได้วางจำหน่าย iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ปรากฏว่าผลการตอบรับจากลูกค้าดีกว่าที่คาดไว้ โดยยอดขายดีขึ้นกว่า 50% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีการเปิดจำหน่าย iPhone5s แม้ว่าปีนี้ประเทศไทยจะเป็นประเทศที่อยู่ในกลุ่มที่ 6 ในการวางจำหน่ายสินค้า ซึ่งช้ากว่าปีก่อนที่อยู่ในกลุ่มประเทศที่ 2 ที่ได้เปิดตัวสินค้าเร็วกว่าปีนี้ แต่กลุ่มลูกค้าที่เป็นแฟนคลับของ iPhone ยังคงให้การตอบรับอย่างดี
"รุ่นที่ขายดีคือ iPhone 6 เพราะมีหน้าจอใหญ่ กว่ารุ่น iPhone5S และลูกค้าก็ยังนิยมซื้อความจุ 64 GB และ 128 GB สำหรับสีทองก็ยังเป็นสียอดนิยม ตามด้วยสีเงิน อย่างไรก็ตาม รุ่น 128 GB ก็ยังคงมีสินค้าเข้ามาน้อย และกลุ่มแฟนคลับที่ต้องการสินค้าพรีเมี่ยม ก็นิยมซื้อ iPhone 6 Plus ความจุ 128 GB สีทอง ซึ่งความต้องการยังมีมากกว่าจำนวนสินค้าที่มีอยู่ในตอนนี้"นายไตรสรณ์ กล่าว

นอกจากนี้ การทำโปรโมชั่นผ่อน 0% ก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ยอดขายปีนี้ดีขึ้น เมื่อประกอบกับความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่ดีขึ้น หลังสถานการณ์การเมืองในประเทศคลี่คลาย ทำให้มีการจับจ่ายใช้สอยมากขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ