DTAC ระบุน้ำท่วมไม่กระทบโครงข่ายภาคใต้ 3 จว.ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 29, 2014 16:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปัญญา เวชบรรยงรัตน์ ผู้อำนวยการอาวุโสธุรกิจภูมิภาค-ภาคใต้และตะวันตก บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) หรือดีแทค เปิดเผยว่า ตามที่ภาคใต้ประสบภัยน้ำท่วม ซึ่งได้รับผลกระทบหนักที่สุดที่จังหวัด ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ดีแทคได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง โดยพบว่าโครงข่ายและสถานีฐานในทุกพื้นที่ภาคใต้สามารถใช้งานได้ตามปกติรวมทั้งในพื้นใน 3 จังหวัดที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด โดยขณะนี้ดีแทคได้เร่งเพิ่มมาตรการป้องกันภัยน้ำท่วมเพิ่มเติมด้วยการเสริมทีมงานสนับสนุน ในพื้นที่ที่ต้องเฝ้าระวังภัยน้ำท่วมเป็นพิเศษ เตรียมพร้อมอุปกรณ์รับ-ส่งสัญญาณทดแทนสถานีฐานในกรณีเกิดภัยน้ำท่วมฉุกเฉิน พร้อมเครื่องปั่นไฟฟ้าแบบเคลื่อนที่ (mobile generator) และสำรองน้ำมันเชื้อเพลิงอยู่ประจำทุกชุมสายในพื้นที่ภาคใต้

ในส่วนของการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้ที่ จังหวัด ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ดีแทคได้ร่วมกับมูลนิธิมั่นพัฒนา สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ มอบถุงยังชีพ ประกอบด้วยข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม เป็นต้น จำนวน 400 ชุด โดยทีมงานดีแทคยังได้จัดทำอาหารแจกจ่ายให้กับผู้ประสบอุทกภัย วันละ 2 มื้อ ระยะเวลา 7 วัน

“สำหรับลูกค้าในพื้นที่ 3 จังหวัดดังกล่าว ดีแทคยังได้ออกมาตรการเพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนทั้งให้โทรฟรีและยืดระยะเวลาชำระเงินโดยลูกค้าดีแทคหรือแบบรายเดือนในพื้นที่ดังกล่าว จะได้รับ SMS แจ้งสิทธิประโยชน์เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนโดยมีการปรับเพิ่มวงเงินพิเศษชั่วคราวจำนวน 500 บาท และเลื่อนวันชำระเงินแบบอัตโนมัติ 15 วัน สำหรับลูกค้าแฮปปี้หรือแบบเติมเงิน ทีมงานดีแทคได้ลงพื้นที่เพื่อเติมเงินให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ได้รับผลกระทบ เพื่อให้ไม่ขาดการติดต่อสื่อสารในสถานการณ์จำเป็น" นายปัญญา กล่าว

นอกจากนั้น สำหรับจังหวัดอื่นในภาคใต้ที่ได้รับผลกระทบจากภัยน้ำท่วม เช่น นครศรีธรรมราช ทางดีแทคยังได้เตรียมถุงยังชีพอีกประมาณ 700 ถุง โดยร่วมกับค่ายฝึกการรบพิเศษสิชล นำรถทหารออกแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัยเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและช่วยเหลือหลังประสบเหตุ พร้อมทั้งเตรียมแผนเพื่อช่วยเหลือจังหวัดอื่นๆ อีกต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ