กลุ่มเนชั่น ดิ้นร้อง กสท.ใช้เกณฑ์ห้ามถือหุ้นไขว้ขวาง SLC เทคโอเวอร์ฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 12, 2015 12:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มผู้บริหาร บมจ. เนชั่น มัลติมีเดีย (NMG) เข้ายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) เพื่อเรียกร้องให้บังคับใช้หลักเกณฑ์ในการให้ใบอนญาตประกอบธุรกิจทีวีดิจิตอล หลังจากเชื่อว่า บมจ.โซลูชั่น คอนเนอร์ (1998)(SLC)พร้อมกลุ่มบริษัทในเครือและบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาถือหุ้นใน NMG ราว 30% ทำให้เกิดความกังวลว่าจะเกิดการครอบงำกิจการทีวีดิจิตอล

นายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ กรรมการอำนวยการ บจม.เนชั่น บรอดคาสติ้ง คอร์ปอเรชั่น (NBC) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ NMG กล่าวภายหลังการยื่นหนังสือให้ กสท.ว่า ทาง NMG ขอเรียกร้องให้ กสท.พิจารณาข้อมูลและข้อเท็จจริงต่างๆ กรณีที่ SLC เข้าซื้อหุ้นและกลายมาเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของกลุ่ม NMG ในลักษณะที่เป็นการถือหุ้นไขว้กับ บริษัท สปริงนิวส์ เทเลวิชั่น จำกัด ในเครือ SLC ผู้ได้รับใบอนุญาตทีวีดิจิตอลประเภทข่าวเช่นเดียวกัน

เนื่องจากขณะนี้เชื่อว่าทาง SLC พร้อมด้วย บมจ.วธน แคปปิตัล(WAT) รวมทั้งกลุ่มบุคคลจำนวนหนึ่งที่มีส่วนเกี่ยวข้องกัน ได้เข้ามาถือหุ้นใน NMG แล้วในสัดส่วนรวมกันถึง 30% จึงเป็นข้อกังวลว่าจะเกิดการครอบงำสื่อจากผู้ประกอบการทีวีดิจิตอลด้วยกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ