สนช.เปิดซักถามคดีถอดถอน"นิคม-สมศักดิ์"/นายกฯมอบ"วิษณุ-สุวพันธ์"หารือสนช.-สปช.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 15, 2015 10:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ติดตามการประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) วันนี้ ซึ่งมีวาระสำคัญคือการดำเนินกระบวนการถอดถอนนายนิคม ไวยรัชพานิช ส.ว. และนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ส.ส.ออกจากตำแหน่ง ตามมาตรา 6 วรรค 2 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ฉบับชั่วคราว พุทธศักราช 2547 ประกอบมาตรา 64 แห่ง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2542 โดยจะเป็นการซักถามประเด็นตามที่ประชุมสภา สนช. กำหนดตามญัตติของสมาชิกสภา สนช. โดยคณะกรรมาธิการเป็นผู้ซักถาม

นอกจากนี้ สนช. จะพิจารณาร่าง พ.ร.บ.กองทุนพัฒนาระบบสถาบันการเงินเฉพาะกิจ ซึ่งไม่เป็นนิติบุคคล เพื่อฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงินให้มั่นคงและมีเสถียรภาพ มีสาระสำคัญคือการตั้งกองทุนพัฒนาระบบสถาบันการเงินเฉพาะกิจ ซึ่งไม่เป็นนิติบุคคลขึ้นในสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง มีวัตถุประสงค์เพื่อฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงินให้มั่นคงและมีเสถียรภาพ

  • นายเทียนฉาย กีระนันทน์ ประธานสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) นัดประชุมพิจาณารายงานที่คณะกรรมาธิการวิสามัญการมีส่วนร่วมและรับฟังความคิดเห็นของประชาชน พิจารณาเสร็จแล้ว คือ รายงานความคืบหน้าการดำเนินงานของคณะกรรมาธิการวิสามัญการมีส่วนร่วมและรับฟังความคิดเห็นของประชาชน จากนั้น พิจารณาเรื่องที่เสนอใหม่ ในการเปิดอภิปรายทั่วไป เพื่อรับฟังความคิดเห็นเรื่อง ระบบการเลือกตั้งที่สุจริตและเป็นธรรมในประเทศไทยจะเกิดขึ้นได้อย่างไร
  • นายสมบัติ ธำรงธัญวงศ์ ประธานคณะกรรมาธิการปฏิรูปการเมือง สปช. เชิญหน่วยงานที่ดูแลการแก้ปัญหาปรองดองมาหารือร่วมกัน จับตาจะมีข้อเสนอการนิรโทษกรรมพิจารณาด้วยหรือไม่
  • ภารกิจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มอบหมายให้นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี และนายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ติดตามการทำงานคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ และการทำงานของสภาปฏิรูปแห่งชาติ และสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ที่ทำเนียบรัฐบาล

นอกจากนี้ นายมูฮัมมัด อาลี อะห์เมด อมราน อัล ชัมซีเอกอัครราชทูตสหรัฐ อาหรับเอมิเรตส์ ประจำประเทศไทย จะเข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี ณ ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้าทำเนียบรัฐบาล

  • ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโฆษกกระทรวง ครั้งที่ 1/2558 ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • พล.อ.ธนศักดิ์ ปฏิมาปกรณ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ต่างประเทศ มีกำหนดจะนำทีมเจ้าหน้าที่ของไทยไปยังเมืองเสียมราฎของกัมพุชา ในวันนี้ เพื่อประชุมร่วมในระดับคณะกรรมาธิการร่วมเพื่อความร่วมมือเป็นเวลา 2 วันกับฝ่ายกัมพูชา และหารือความสัมพันธ์ความร่วมมือทวิภาคีกับคู่ตำแหน่งพล.อ.ธนศักดิ์ มีกำหนดพบเจรจากับนายฮอร์นัมฮอง รองนายกฯ และ รมว.การต่างประเทศกัมพูชา เพื่อกระชับความสัมพันธ์ความร่วมมือสองฝ่ายด้านต่างๆ ซึ่งอาจจะร่วมทั้งเกี่ยวกับความมั่นคงปลอดภัย และการรักษาความสงบตามแนวชายแดนสองประเทศด้วยไทยและกัมพูชาได้พยายามร่วมกันอย่างจริงจัง ในการปรับปรุงความสัมพันธ์กับความร่วมมือ หลังจากกรณีพิพาทชายแดนและการสู้รบ ระหว่างปี 2551-2553 ซึ่งนำไปสู่การไต่สวนความขัดแย้งในกรณีปราสาทพระวิหาร ในศาลยุติธรรมระหว่างประเทศกรุงเฮก
  • พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รมว.คมนาคม จะหารือเตรียมข้อมูลประชุมร่วมกับจีน วันที่ 20-21 ม.ค. หลังลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (เอ็มโอยู) ร่วมไทย-จีน โครงการรถไฟทางคู่ขนาดมาตรฐาน (สแตนดาร์ดเกจ) เส้นทางหนองคายโคราช-แก่งคอย-ท่าเรือมาบตาพุด ระยะทาง 734 กิโลเมตร และเส้นทางแก่งคอย-กรุงเทพฯ 133 กิโลเมตร ซึ่งประเด็นหลักที่จะหารือ เช่น การศึกษา การออกแบบ การเวนคืนที่ดินเพื่อก่อสร้าง ว่าจะใช้เส้นทางเดิมหรือเส้นทางใหม่ การตั้งคณะกรรมการบริหารงานร่วมไทย-จีน เพื่อกำหนดแผน ประเมินราคา แบ่งหน้าที่ 2 ฝ่ายให้ชัด
  • ประเด็นเศรษฐกิจวันนี้ สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม (สศอ.) จัดการแถลงข่าว ประเด็น “ระบบป้ายข้อมูลรถยนต์พื่อรองรับโครงสร้างภาษีสรรพสามิตรถยนต์ใหม่" ณ สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม
  • สมาคมนักวิเคราะห์การลงทุน จัดงานแถลงข่าว ผลสำรวจ ความเห็นนักวิเคราะห์ฯ (IAA Survey) เรื่องแนวโน้มการลงทุนปี 2558-2559 ณ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ชั้น 1 อาคาร 2
  • ทรูวิชั่น เปิดตัวกล่องทรูดิจิทัลเอชดี ห้อง M1-2 ชั้น 23 รร.เซ็นทารา เซ็นทรัลเวิล์ด
  • ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) และ บมจ. เวิร์คพอยท์เอ็นเทอร์เทนเมนท์ (WORK) และเฟรชแอร์ เฟสติวัล จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว “เทศกาลเบิกบานใจ ตอน เคแบงก์ แก๊ง 3 ช่า คาราว" ณ โรงแรมเซ็นทารา ลาดพร้าว

และช่วงบ่าย ธนาคารกสิกรไทย จัดงานสัมมนา “จับตาภาวะเศรษฐกิจปี มะแม 2558 ทั้งตลาดทุน ค่าเงิน และหุ้นเด็ด" ณโรงแรมอีสติน แกรนด์ สาทร กรุงเทพฯ

  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดแถลงข้อมูลสรุปภาวะการซื้อขายหลักทรัพย์เดือนธันวาคม 2557 และปี 2557 ณ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
  • บมจ.เอ็น.ดี.รับเบอร์ (NDR) ประกอบธุรกิจแบ่งได้เป็น 5 ประเภท คือ 1) ยางนอกของรถจักรยานยนต์ ทั้งประเภทที่ใช้ยางในและไม่ต้องใช้ยางใน 2) ยางในสำหรับรถจักรยานยนต์ 3) จำหน่ายแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์และจักรยานยนต์ยี่ห้อ FB และ 3K 4) ผลิตภัณฑ์ชิ้นส่วนยานยนต์ที่ผลิตจากยาง และ 5) รายได้อื่นๆ เช่น การขายหน้ายางสำหรับหล่อดอกรถยนต์ และรายได้จากการขายวัตถุดิบ เข้าเทรดวันแรก ในตลาด mai
  • มาสด้า (ประเทศไทย) เปิดตัวรถยนต์มาสด้า 2 สกายแอคทีฟใหม่ พร้อมเปิดแผนมาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น และกลยุทธ์การทำตลาดที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์
  • พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ เลขาธิการ ปปง. แถลงข่าว การตรวจสอบทรัพย์สินของอดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางกับพวกเพิ่มเติม ณ ห้องแถลงข่าว ชั้น1 สำนักงาน ปปง.
  • กรมปศุสัตว์ แถลงข่าวกรณีอหิวาห์ในเลือดไก่ ที่ รร.สุโกศล ถ.ศรีอยุธยา พญ.ดารินทร์ อารีย์โชคชัย แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ขณะที่กรมควบคุมโรคร่วมกับกรมปศุสัตว์อยู่ระหว่างการสอบสวนว่าเกิดการปนเปื้อนของเชื้ออหิวาต์เทียมในเลือดไก่ในโรงงานผลิตได้อย่างไร เนื่องจากปกติเชื้อชนิดนี้จะพบในอาหารทะเลเป็นส่วนใหญ่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ