ARROW ตั้งเป้าปี 58 รายได้โตกว่า 20% ออกผลิตภัณฑ์ใหม่-เพิ่มสัดส่วนตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 26, 2015 10:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธานินทร์ ตันประวัติ กรรมการผู้จัดการ บมจ.แอร์โรว์ ซินดิเคท (ARROW) กล่าวว่า คาดรายได้รวมปีนี้ตั้งเป้าเติบโตอยู่ที่ประมาณ 1,200 ล้านบาท หรือคิดเป็น 20% เมื่อเทียบกับ ปี 2557 ที่คาดว่ารายได้รวมจะอยู่ที่ประมาณ 1,000 ล้านบาท จากคำสั่งซื้อที่มีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

ในปี 2558 บริษัทฯ ได้เตรียมงบลงทุนไว้ที่ประมาณ 30 ล้านบาท เพื่อก่อสร้างโรงงานแห่งใหม่บนพื้นที่เดิมเพื่อทำการผลิตท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดิน ชนิดท่อ RTRC (Reinforced Thermosetting Resin Conduit) ภายใต้งบลงทุนของบริษัท เจ เอส วี เทคนิคอล ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ARROW เนื่องจากมองว่ามีแนวโน้มจะเติบโตอยู่ในทิศทางที่ดี โดยเงินที่จะนำมาลงทุนจะมาจากกำไรสะสมของบริษัทย่อยเอง

นอกจากนี้บริษัทยังได้ปรับกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจ โดยหันมาขยายช่องทางในการสร้างรายได้มากขึ้น ทั้งกระจายรายได้ออกสู่ต่างจังหวัดจากการผ่านตัวแทนจำหน่าย ขณะเดียวกันยังอยู่ระหว่างเจรจาเพื่อที่จะนำสินค้าไปวางจำหน่ายในร้านวัสดุก่อสร้างอื่นๆ อีกด้วย ส่วนการขยายตลาดไปยังต่างประเทศ ขณะนี้ ARROW ได้แต่งตั้งบริษัทตัวแทนจำหน่ายสินค้าที่ประเทศเวียดนามเพิ่มขึ้นอีก 1 ราย ซึ่งจะมีส่วนช่วยทำให้ยอดขายปรับตัวเพิ่มขึ้นได้ ดังนั้นจึงประเมินว่าสัดส่วนรายได้ในต่างประเทศของบริษัทในปี 2558 จะทำได้ประมาณ 10% จากปัจจุบันอยู่ที่ 7%

บริษัท ยังคงมุ่งเน้นผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ท่อประเภทต่างๆ โดยเฉพาะท่อร้อยสายไฟฟ้า ที่มีสัดส่วนรายได้จากการขายคิดเป็น 60% ของรายได้รวม รวมถึงท่อระบายอากาศใช้สำหรับงานระบบปรับอากาศ ท่อน้ำประปา และท่อสำหรับงานก่อสร้าง พร้อมกันนี้ ยังเตรียมเพิ่มสัดส่วนการส่งออกผลิตภัณฑ์ประเภทท่อร้อยสายไฟฟ้า ไปยังตลาดต่างประเทศเพิ่มเป็น 10-15% ในปีนี้ จากปัจจุบันมีสัดส่วนการส่งออกอยู่ที่ประมาณ 7% โดยตลาดหลักของการส่งออก คือ สหรัฐอเมริกา และกลุ่มตะวันออกกลาง

นอกจากนี้ บริษัทจะมุ่งเน้นลดต้นทุนในการผลิต เพื่อรักษาอัตราขั้นต้นให้เฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 23-25% ส่วนรายได้รวมปีนี้ตั้งเป้าเติบโตอยู่ที่ประมาณ 1,200 ล้านบาท หรือคิดเป็น 20% เมื่อเทียบกับ ปี 2557 ที่คาดว่ารายได้รวมจะอยู่ที่ประมาณ 1,000 ล้านบาท ตามเป้าที่ได้ตั้งไว้ และยังคาดหมายการทำกำไรได้ตามเป้าหมาย ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) ประมาณ 180-200 ล้านบาท โดยคาดว่าจะมีงานใหม่ทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทั้งจากภาครัฐและเอกชน

"จากการที่หลายฝ่ายได้ประเมินและคาดการณ์ภาพรวมของอุตสาหกรรมก่อสร้างจากภาครัฐว่าจะเติบโตประมาณ 7-10% ภายใต้การลงทุนจากภาครัฐที่ยังไม่เด่นชัดนัก แต่ก็ส่งผลถึงความเชื่อมั่นในการลงทุนของภาคเอกชน ซึ่งช่วยหนุนให้ธุรกิจท่อภายในอาคารของ ARROW สามารถเติบโตตามไปด้วยไม่น้อยกว่า 10% รวมทั้งการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ของกลุ่มท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดิน ที่คาดว่าจะสามารถดำเนินการได้ภายในไตรมาสที่ 3/2558 จะช่วยเป็นแรงหนุนให้ยอดขายของ ARROW เติบโตตามที่ตั้งเป้าไว้ได้ โดยเรายังเชื่อว่าภาพรวมธุรกิจของบริษัทในปี 2558 จะยังคงสดใสและขยายตัวได้ดี ตามการเติบโตของโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ และจากธุรกิจจำหน่ายท่อร้อยสายไฟ รวมทั้งจากงานด้านบริการติดตั้งท่อสำหรับงานระบบไฟฟ้าและปรับอากาศภายในอาคารที่บริษัทปรับนโยบายมามุ่งเน้นในปี 2558 นี้"นายธานินทร์กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ