ทิสโก้ออก"ออยล์ ทริกเกอร์"กอง 2 ต่อ ลุ้นรีบาวน์ 8%ใน8เดือน ขาย2–4ก.พ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday January 31, 2015 13:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บลจ.ทิสโก้ กล่าวว่า จากการที่ราคาน้ำมันโลกปรับลดลงอย่างต่อเนื่อง จากภาวะ Supply มากกว่า Demand ตั้งแต่ไตรมาสที่ 3ของปี 2557 ส่งผลให้ราคาน้ำมันดิบปรับตัวลงมาแตะที่ 44.46 ดอลลาร์สหรัฐฯ/ บาร์เรล (ข้อมูล ณ วันที่ 29 ม.ค. 58) บลจ.ทิสโก้มีมุมมองว่า ความเสี่ยงที่ราคาน้ำมันจะลดลงอีกเริ่มจำกัด โดยคาดว่าราคาจะผันผวนอยู่ในระดับต่ำ และมีแนวโน้มว่าราคาน้ำมันดิบจะมีเสถียรภาพดีขึ้นในช่วงครึ่งหลังปี 2558 จากการผลิตน้ำมันดิบในสหรัฐอเมริกาที่ชะลอตัวลง และจากการขยายตัวของเศรษฐกิจประเทศขนาดใหญ่โดยรวม นำโดย สหรัฐฯ และการกระตุ้นเศรษฐกิจในจีน ยุโรป และญี่ปุ่น ซึ่งส่งผลดีต่อแนวโน้มการใช้พลังงานเพิ่มขึ้น โดย Consensus คาดการณ์ราคาน้ำมันดิบเฉลี่ยในครึ่งหลังปี 2558 อยู่ที่ 67–72 ดอลลาร์สหรัฐฯ/บาร์เรล

ดังนั้น เพื่อเป็นการจับจังหวะการลงทุนเพื่อรับผลตอบแทนที่ดี และเพื่อรองรับความต้องการที่มีอย่างต่อเนื่องจากนักลงทุน บลจ.ทิสโก้จึงเปิดเสนอขายกอง “กองทุนเปิด ทิสโก้ ออยล์ ทริกเกอร์ 8%" กองที่ 2 หลังจากที่กองแรกได้รับเสียงตอบรับที่ดีเกินคาด เปิดเสนอขาย 2 – 4 ก.พ. 58 นี้

"ราคาน้ำมันที่ปรับตัวลดลงในครั้งนี้ ใกล้เคียงกับการปรับฐานราคาในอดีตที่ประมาณ 60% ซึ่งสะท้อนความเสี่ยงการปรับลดของราคาลงที่มีจำกัด โดยคาดว่าราคาน้ำมันจะผันผวนอยู่ในระดับต่ำ ก่อนปรับตัวสูงขึ้นในครึ่งหลังของปี 2558 ตามอุปสงค์น้ำมันดิบที่เพิ่มขึ้น จากการขยายตัวของเศรษฐกิจกลุ่มประเทศยักษ์ใหญ่ ทั้งจากสหรัฐฯ และการใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในจีนและ ญี่ปุ่น และการทำ QE ล่าสุดของยุโรป และการปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันดิบลงย่อมส่งให้ราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้น ตอนนี้จึงถือว่าเป็นจังหวะการเข้าลงทุนที่เหมาะสม เพื่อเปิดโอกาสสร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่นักลงทุน" นายสาห์รัชกล่าว

ทั้งนี้ กองทุนเปิด ทิสโก้ ออยล์ ทริกเกอร์ 8% #2 จะเน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนน้ำมัน United States Oil Fund ซึ่งเป็นกองทุนรวมอีทีเอฟที่มีวัตถุประสงค์ในการลงทุนเพื่อให้ได้รับผลตอบแทนสอดคล้องกับอัตราการเปลี่ยนแปลงของราคาสัญญาฟิวเจอร์ที่อ้างอิงกับน้ำมันดิบคุณภาพดี (WTI Light Sweet Crude Oil) ในตลาดไนเม็กซ์ (NYMEX) ในสหรัฐฯ และมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยน (Hedging) ประมาณ 90% ของมูลค่าทรัพย์สินที่ลงทุนในต่างประเทศ โดยมีเป้าหมายเลิกโครงการที่ 8% ภายในระยะเวลา 8 เดือน หรือ ณ เวลาใดเวลาหนึ่งหลังจากนั้น

กองทุนเปิด ทิสโก้ ออยล์ ทริกเกอร์ 8% #2 มีมูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท มูลค่าจองซื้อขั้นต่ำ 5,000 บาท เสนอขาย (ไอพีโอ) ในวันที่ 2 – 4 ก.พ. 58 นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ