JMART ตั้งเป้ารายได้ปี 58 โต 15% ตามอุตสาหกรรม,ออกมือถือใหม่-ขยายสาขา

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 12, 2015 13:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนราธิป วิรุฬห์ชาตะพันธ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด บมจ. เจ มาร์ท (JMART) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมปี 58 เติบโต 15% มาที่ 10,500 ล้านบาท เป็นไปตามภาพรวมอุตสาหกรรมโทรศัพท์มือถือที่คาดว่าจะขยายตัวราว 15% โดยบริษัทมีแผนออกโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ไตรมาสละ 5 รุ่น เน้นเจาะกลุ่มตลาดลูกค้าระดับบนมากขึ้น เนื่องจากกลุ่มดังกล่าวมีกำลังซื้อ และไม่ได้รับผลกระทบมากเท่ากับลูกค้าระดับล่าง

ขณะที่บริษัทวางงบลงทุนด้านการตลาดไว้จำนวน 100 ล้านบาท แบ่งเป็นการใช้สื่อที่หลากหลาย จำนวน 50 ล้านบาท และที่เหลือจะเป็นการจัดงานอีเว้นท์ ส่วนงบลงทุนด้านการขยายจุดจำหน่ายและบริการปีนี้ คาดว่าจะขยายเพิ่มอีก 20 สาขา ใช้เงินลงทุนแห่งละ 1-5 ล้านบาท จากปัจจุบันมีสาขาอยู่ที่ 260 สาขา

"ปีนี้ตั้งแต่ต้นปีจะเห็นได้ว่าเราค่อนข้างรุกตลาด เพื่อเพิ่มยอดขายในส่วนของสาขาเดิม โดยมีการจัดทำโปรโมชั่น โฟกัสในห้างสรรพสินค้าที่มีมาร์เก็ตไซส์ใหญ่ๆเพื่อให้ยอดขายเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ และเราก็มีแผนทำการตลาดแบบนี้ไปทั้งปี"นายนราธิป กล่าว

นายนราธิป คาดว่าการแข่งขันของตลาดโทรศัพท์มือถือปีนี้จะมีความรุนแรง และมีการออกแบรนด์มือถือใหม่มากขึ้น โดยเฉพาะแบรนด์จีนที่เริ่มมีความแข็งแรงในตลาดอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งบริษัทก็จะเปิด Brand Shop ในแบรนด์ Huawei ,Vivo ,OPPO Smartphone เพื่อตอบรับกับกระแสความต้องการที่มากขึ้นด้วย

ส่วนกลยุทธ์การแข่งขันในตลาดมือถือปีนี้บริษัทจะใช้สื่อหลายช่องทาง นอกเหนือจากร้านค้าปลีกที่มีอยู่เดิมก็จะมี LINE แอพพลิเคชั่น ที่เข้ามาส่งเสริมการขาย ขณะที่แบรนด์โทรศัพท์มือถือที่บริษัทนำมาจำหน่ายก็มีความเป็น Multi band และมีความหลากหลาย รวมถึงมีการนำผลิตภัณฑ์อื่นๆเข้ามาจำหน่ายเพิ่มเติมมากขึ้น เช่น หลอดไฟ LED เปลี่ยนสีได้ควบคุมการใช้งานผ่านโทรศัพท์มือถือ, สินค้าจำพวกจับชีพจรหัวใจ ซึ่งอุปกรณ์เหล่านี้ถือได้ว่าเป็นที่ต้องการ

สำหรับงาน Thailand Mobile Expo 2015 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-15 ก.พ.นี้ บริษัทตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 60 ล้านบาท โดยมีการนำโทรศัพท์มือถือแบรนด์จีน มาวางตลาดมากขึ้น เนื่องจากมีมาร์จิ้นดี ประกอบกับยังเน้นจำหน่ายสินค้าระดับ Hi-end เช่น iPhone,LG,OPPO

นายนราธิป กล่าวด้วยว่า สำหรับรายได้และกำไรปี 57 คาดว่าจะ เติบโตได้ราว 10% ต่ำกว่าเป้าหมายที่วางไว้ที่คาดจะเติบโต 15% เป็นผลจากเศรษฐกิจโดยรวม ที่ส่งผลต่อการจับจ่ายใช้สอยของประชาชนที่ลดลงไปพอสมควร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ