"อุปกิต"เผยไม่มีผถห.ขายหุ้น CYBER หลังเปิดทำเทนเดอร์, ยืนยันไม่ขายออก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 17, 2015 11:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอุปกิต ปาจรียางกรู ในฐานะผู้ถือหุ้นของ บมจ.ไซเบอร์แพลนเน็ต อินเตอร์แอคทีฟ(CYBER)เปิดเผยว่า จากการจัดทำคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดของ CYBER ในราคาหุ้นละ 0.50 บาท ระหว่างวันที่ 12 ม.ค.-13 ก.พ.58 หลังจากได้เข้าถือหุ้นใหญ่ในสัดส่วน 25.04% แต่ปรากฎว่าไม่มีผู้ถือหุ้นนำหุ้น CYBER ออกมาขายให้เลยแม้แต่รายเดียว

อย่างไรก็ตาม นายอุปกิตยืนยันว่าจะไม่ขายหุ้น CYBER แน่นอน เนื่องจากมีนโยบายลงทุนระยะยาว เพราะเชื่อมั่นในทีมผู้บริหารและพนักงานของ CYBER ที่ตั้งใจทำงานอย่างมืออาชีพ โปร่งใส ตรวจสอบได้ ประกอบกับ อยู่ระหว่างการศึกษาการลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และพลังงานทางเลือก ซึ่งเป็นธุรกิจที่ดีและมีอนาคตสดใส ซึ่งสามารถสร้างผลตอบแทนที่คุ้มค่าให้กับผู้ถือหุ้นในอนาคตได้แน่นอน

“ไม่มีผู้ถือหุ้นรายใดแสดงความประสงค์ที่จะขายหุ้นออกมาที่ราคา Tender Offer ซึ่งผมก็ทำตามกฎระเบียบของ ตลาดฯ และ ก.ล.ต. ที่กำหนดไว้ว่าถ้าถือหุ้นเกิน 25% ต้องทำ Tender Offer ส่วนผมเองก็มีความตั้งใจที่จะลงทุนใน CYBER ระยะยาว ไม่มีนโยบายที่จะขายหุ้นออกมาอย่างแน่นอน เพราะเชื่อมั่นในฝีมือของทีมผู้บริหารที่เป็นมืออาชีพอยู่แล้วและพร้อมที่จะนำพาองค์กรเดินไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคง สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น"นายอุปกิต กล่าว อนึ่ง CYBER เพิ่มทุนให้กับบุคคลในวงจำกัด (PP) ส่งผลให้นายอุปกิต เป็นถือหุ้นใหญ่อันดับ 1 และต่อมานายอุปกิต ได้ยื่นคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดจำนวน 4,690,000,000 หุ้นจากผู้ถือหุ้นทุกราย แต่ผู้ถือหุ้นจำนวน 13 รายทำหนังสือแสดงเจตนารมณ์ไม่ขายหุ้นในครั้งนี้ จำนวนรวม 3,880,000,000 หุ้น ดังนั้นจึงมีจำนวนหุ้นสามัญที่เหลือจำนวน 1,120,000,000 หุ้น ในราคาหุ้นละ 0.50 บาท หรือคิดเป็นมูลค่ารวม 560 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ