KTC ระดมกว่า 800 เคมเปญดันยอดใช้จ่ายท่องเที่ยวผ่านบัตรปีนี้โต 10-12%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 17, 2015 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางพิทยา วรปัญญาสกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร-ธุรกิจบัตรเครดิต บมจ.บัตรกรุงไทย (KTC) กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้ายอดการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตหมวดท่องเที่ยวในปี 58 เติบโต 10-12% เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่เติบโต 8% หรืออยู่ที่ 1.05 หมื่นล้านบาท โดยในปีนี้บริษัทจะมีการออกเคมเปญในหมวดท่องเที่ยวกว่า 800 เคมเปญ โดยอยู่ในงาการตลาดรวมกว่า 2 พันล้านบาทที่บริษัทตั้งไว้

ปัจจัยที่ผลักดันให้การไช้จ่ายในหมวดท่องเที่ยวมีการเติบโตขึ้นนอกจากเคมเปญใหม่ๆแล้ว ยังพบว่าลูกค้าบัตรเครดิตเคทีซีเริ่มมีแนวโน้มการใช้จ่ายสำหรับการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในช่วงฤดูร้อนของไทยในช่วงเดือน มี.ค.และ เม.ย.ถือเป็นช่วงไฮซีชั่นของการท่องเที่ยวในประเทศ คาดว่าจะมีนอดการใช้จ่ายผ่านบัตรเพิ่มสูงขึ้นกว่าปีก่อน อีกทั้งบริษัทยังเน้นกลุ่มลูกค้าระดับบนที่มีความสามารถในการใช้จ่ายสูง และได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจน้อยกว่าลูกค้ากลุ่มล่าง ทำให้สามารถผลักดันยอดใช้จ่ายผ่านบัตรให้เติบโตได้

ส่วนการท่องเที่ยวในต่างประเทศก็ยังมีแนวโน้มเติบโตได้อย่างสม่ำเสมอราว 10% จากเคมเปญที่โปรโมทในการใช้บัตรในต่างประเทศจะได้รับคะแนนสะสมคูณ 2

นางพิทยา กล่าวว่า KTC ได้กลับมาร่วมสนับสนุนการจัดงาน"เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก ครั้งที่ 16"ระหว่างวันที่ 25 ก.พ.-1 มี.ค. 58 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยจะมอบสิทธิพิเศษต่างๆ ให้แก่ลูกค้าบัตรเครดิตเคทีซีในการเดินทางท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างคุ้มค่าที่สุด ซึ่งจะทำโปรโมชั่นร่วมกับสายการบินชั้นนำ บริษัทนำเที่ยว โรงแรมทั้งในประเทศและต่างประเทศ

ทั้งนี้ KTC ตั้งเป้ายอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเคทีซีภายในงานกว่า 250 ล้านบาท จากการประมาณการว่างานดังกล่าวจะมีผู้เข้าชมกว่า 5 แสนคน และมีเงินสะพัดในงานไม่ต่ำกว่า 800 ล้านบาท

"เราเชื่อมั่นว่าสมาชิกบัตรเครดิตเคทีซีจะพอใจกับสิทธิพิเศษที่เรามอบให้ และมีความสบายใจที่ได้ซื้อสินค้าจากผู้ประกอบการที่มีคุณภาพที่สมาคมมีการคัดสรรมา ทั้งนี้งานเที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก ครั้งที่ 16 จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่สนับสนุนให้ยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรในหมวดท่องเที่ยวมีการเติบโตขึ้น โดยในหมวดนี้ทุกปีก็มีการเติบโตอยู่ตลอด อีกทั้งยังหวังเป็นอย่างยิ่งว่างานเที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก ครั้งที่ 16 จะประสบความสำเร็จไปได้ด้วยดี"นางพิทยา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ