ตลท.เผย 134 บจ.Market Cap 5 ล้านลบ.ร่วม Opportunity Day เริ่ม 23 ก.พ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 23, 2015 14:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชนิตร ชาญชัยณรงค์ รองผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า กิจกรรม Opportunity Day ที่จัดขึ้นครั้งนี้ เป็นการนำเสนอผลการดำเนินงานสิ้นสุด ธ.ค. 2557 (ไตรมาส 4) มีบริษัทเข้าร่วมกิจกรรม 134 บริษัท สูงสุดนับตั้งแต่จัดกิจกรรม Opportunity Day แบ่งเป็นบริษัทใน ตลท.105 บริษัท และ ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ 29 บริษัท มีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดรวม 5 ล้านล้านบาท โดยเป็นบริษัทจดทะเบียนในกลุ่ม SET50 จำนวน 17 บริษัท
"Opportunity Day ในไตรมาสนี้ ผู้ลงทุนจะได้พบกับบริษัทจดทะเบียนที่มีอัตราเงินปันผลตอบแทน (dividend yield) ที่ดีหลายบริษัท โดยมี บจ. ที่อยู่ในดัชนี SET High Dividend 30 Index (SETHD) จำนวน 9 บริษัท และกองทุนรวมต่างๆ ได้แก่ กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานและกองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์รวม 5 กองทุน ซึ่งบริหารจัดการโดย บลจ.บัวหลวง บลจ.กรุงไทย และ บลจ. ไทยพาณิชย์ " นายชนิตรกล่าว

นอกจากนี้ ยังได้พบกับบริษัทที่เพิ่งเข้าจดทะเบียนตั้งแต่ไตรมาส 4 ปี 2557 รวม 11 บริษัท ได้แก่ บมจ.การบินกรุงเทพ (BA) บมจ. น้ำตาลบุรีรัมย์ (BRR) บมจ. คาราบาวกรุ๊ป (CBG) บมจ.ไฟร์วิคเตอร์ (FIRE) บมจ.ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส (FSMART) บมจ. เจ. เอส. พี. พร็อพเพอร์ตี้ (JSP) บมจ. เค.ซี.เมททอลชีท (KCM) บมจ.เมืองไทย ลิสซิ่ง (MTLS) บมจ. เอ็น.ดี.รับเบอร์ (NDR) บมจ. เพาเวอร์ โซลูชั่น เทคโนโลยี (PSTC) และ บมจ. ทีพีซี เพาเวอร์โฮลดิ้ง (TPCH) แสดงให้เห็นว่า บจ. ใหม่ๆ ให้ความสำคัญในการนำเสนอข้อมูลผลประกอบการและทิศทางการดำเนินงานของบริษัท

"ตลท.ยังสนับสนุนให้ บจ.ได้นำเสนอข้อมูลผ่านสื่อต่างๆ ผ่านเว็บไซต์ สมาร์ทโฟน iPhone iPad และ android tablet ทั้งแบบเรียลไทม์และการดูข้อมูลย้อนหลังโดยปัจจุบันมีผู้เข้าชมถ่ายทอดสดและรับชมย้อนหลังถึง 711,289 ราย จาก 148 ประเทศและยังสามารถเชื่อมข้อมูลไปยังเว็บไซต์ของบริษัทเพื่อประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับงานผู้ลงทุนสัมพันธ์ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ลงทุนในการได้รับข้อมูลโดยตรงจากบริษัท นอกจากนี้ ตลท. ยังคงเดินหน้าจัดกิจกรรม Opportunity Day สัญจร อย่างต่อเนื่อง โดยครั้งแรกของปีนี้ ตลท. จัดร่วมกับ บล.คันทรี่กรุ๊ป ที่โรงแรม เซนทาราดวงตะวัน จังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 14 มีนาคม 2558 เวลา 13.00-17.00 น. โดยผู้ลงทุนจะได้พบกับ บมจ.ส.ขอนแก่นฟู้ดส์ (SORKON) และบมจ.พีทีจี เอ็นเนอยี (PTG) " นายชนิตรกล่าวเสริม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ