AAV เล็งขยายเส้นทางในประเทศสู่ภาคใต้ หลังเปิดบิน"ดอนเมือง-บุรีรัมย์"

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 25, 2015 13:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า บริษัทเตรียมแผนเปิดเส้นทางบินภายในประเทศเพิ่มเติมจากดอนเมืองสู่พื้นที่ภาคใต้ คือ จ.ชุมพร และ จ.ระนอง ซึ่งอยู่ระหว่างรอดูสถานการณ์ในด้านการท่องเที่ยว คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในช่วงปลายปีนี้
หลังจากวันนี้เปิดตัวเส้นทางบินใหม่ ดอนเมือง-บุรีรัมย์ อย่างไรก็ตาม บริษัทยังต้องรอรับมอบเครื่องบินในช่วงไตรมาส 4/58 จำนวน 2 ลำเข้ามาเพิ่มความถี่เที่ยวบิน

สำหรับเส้นทางการบินใหม่ ดอนเมือง-บุรีรัมย์ จะเริ่มเปิดให้บริการด้วยเครื่องบินแอร์บัส 180 ที่นั่ง ตั้งแต่วันที่ 2 เม.ย.นี้ เป็นต้นไป วันละ 1 เที่ยวบิน ราคาเริ่มต้นที่ 390 บาท เพื่อเสริมเครือข่ายบินที่ครอบคลุมและเชื่อมต่อมากที่สุด โดยเส้นทางนี้ถือเป็นเส้นทางลำดับที่ 4 นับจากต้นปี หลังจากที่แอร์เอเชียได้เปิดบินตรงสู่ 3 จังหวัด น่าน เลย และร้อยเอ็ด ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีมาก มียอดสำรองที่นั่งล่วงหน้าอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทฯเชื่อว่าอัตราการบรรทุกผู้โดยสาร(cabin factor)จะอยู่ที่ 80% ในปีนี้

เส้นทางบินใหม่ดังกล่าวจะเป็นการช่วยต่อยอดกระแสตื่นตัวด้านกีฬาในประเทศช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เพื่ออำนวยความสะดวกให้แฟนฟุตบอลที่มีความต้องการเดินทางไปเชียร์ทีมที่ชื่นชอบ โดยเฉพาะทีม"ปราสาทสายฟ้า"บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ถือว่าเป็นทีมฟุตบอลอันดับต้นๆ ของไทย รวมถึงจังหวัดบุรีรัมย์ ยังเป็นหนึ่งแคมเปญเมืองต้องห้ามพลาด ของ ททท.ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง อย่างประสาทหินพนมรุ้งและประสาทเมืองต่ำ ซึ่งแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเยี่ยมชมค่อนข้างมาก

"บุรีรัมย์เป็นหนึ่งในแคมเปญเมืองต้องห้าม(พลาด) ของ ททท. ที่มีเสน่ห์หลากหลายแง่มุมมาก ทั้งการเป็นเมืองแห่งปราสาทหินที่ยิ่งใหญ่และมีชื่อเสียงระดับโลก อย่างปราสาทพนมรุ้ง และปราสาทเมืองต่ำที่รู้จักกันดี ซึ่งแต่ละปีจะดึงนักท่องเที่ยวเข้ามาเยี่ยมชมจำนวนมาก รวมทั้งบุรีรัมย์ยังมีไฮไลท์ใหม่ในการเป็นเมืองชั้นนำด้านกีฬาทั้งมอเตอร์สปอร์ตและกีฬาฟุตบอล โดยมีทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมฟุตบอลอันดับต้นของเมืองไทย ที่เป็นทั้งแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกและมีผลงานที่ยอดเยี่ยมระดับเอเชียก็อยู่ที่นี่ ซึ่งสายการบินของเราก็เป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนหลัก จึงเป็นเรื่องดีที่เราจะใช้เส้นทางบินใหม่นี้ เชื่อมโยงเสน่ห์ที่รอบด้านของบุรีรัมย์สู่สายตานักท่องเที่ยวเดินทางได้มากยิ่งขึ้น" นายสันติสุข กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ