CHO รุกขยายงานตปท.ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 10-15% โกย backlogแล้ว 600 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 2, 2015 13:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ช. ทวี ดอลลาเซียน(CHO) เปิดเผยว่า แผนธุรกิจในปี 58 บริษัทจะมุ่งเน้นงานต่างประเทศมากขึ้น โดยได้ขยายตลาดไปยังประเทศออสเตรเลีย ประเทศในกลุ่มประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) รวมถึงประเทศในกลุ่มตะวันออกกลาง เนื่องจากประเทศดังกล่าวจะมีแผนการขยายศักยภาพของสนามบิน ส่งผลให้มีแนวโน้มในการสั่งซื้อรถลำเลียงอาหาร (Catering) เพิ่มขึ้นอีกด้วย คาดว่ารายได้ในต่างประเทศจะเพิ่มขึ้น สำหรับตลาดในประเทศ บริษัทเน้นกลยุทธ์การขยายศูนย์ซ่อมบริการรถใหญ่ เพื่อให้ครอบคลุมพื้นที่สำคัญๆ ทั่วประเทศมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทยังมีปริมาณงานในมือที่ยังไม่ส่งมอบ (Backlog) ทั้งในและต่างประเทศอยู่อีกประมาณ 600 ล้านบาท คาดว่าจะสามารถทยอยรับรู้เป็นรายได้ภายในปีนี้ทั้งหมด และยังอยู่ระหว่างเตรียมยื่นประมูลงานใหม่อีกจำนวนมาก พร้อมกันนี้ บริษัทตั้งเป้าการเติบโตของรายได้ในปี 58 ไม่ต่ำกว่า 10-15%

ส่วนผลการดำเนินงานของบริษัทและบริษัทย่อยสำหรับปี 57 มีกำไรสุทธิ 97.31 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 48.43 ล้านบาท หรือ 101.32% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 48.33 ล้านบาท และมีรายได้รวม 1,526.24 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 654.46 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 75.97% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 874.88 ล้านบาท

“รายได้และกำไรของบริษัท และบริษัทย่อยในงวดผลการดำเนินสำหรับปี 57 เติบโตอย่างโดดเด่น โดยรายได้เติบโตเพิ่มขึ้น 75.97% กำไรเติบโตเพิ่มขึ้น 101.32% สาเหตุหลักอันเนื่องมาจากยอดขายในประเทศเพิ่มขึ้นจากกลุ่มผลิตภัณฑ์มาตรฐานประเภทรถกึ่งพ่วง (Semi-Trailer) และยอดขายต่างประเทศเพิ่มขึ้นจากกลุ่มผลิตภัณฑ์ออกแบบพิเศษ (Special Design Product) ประเภทรถลำเลียงอาหารสำหรับเครื่องบิน (Catering Hi-Loaders Truck)" นายสุรเดช กล่าว

นอกจากนี้ งานจากการขายและบริการยังเพิ่มขึ้นอีกด้วย โดยเฉพาะงานบริการจากการเปิดศูนย์ซ่อมรถบรรทุกหนักสามารถสร้างรายได้ให้บริษัทอยู่ที่ 163.64 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นถึง 60.7 ล้านบาท

“ไม่ว่าเศรษฐกิจจะเป็นขาขึ้นหรือขาลง แต่การอุปโภคบริโภคต้องเกิดขึ้นทุกวัน การขนส่งจึงเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับการขนย้ายสินค้าต่างๆ ทั้งของสดหรือของแห้ง การทำนุบำรุงรักษารถบรรทุกหนักนั้นจึงเป็นสิ่งจำเป็นด้วยเช่นกัน ทั้งนี้บริษัทเล็งเห็นถึงความสำคัญดังกล่าว จึงอยู่ระหว่างเตรียมเปิดศูนย์ซ่อมรถบรรทุกหนักเพิ่มขึ้นในจุดพื้นที่สำคัญของประเทศ เพื่อรองรับกับการขยายตัวของธุรกิจการขนส่งในอนาคตอีกด้วย" นายสุรเดช กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ