KBANK เปิดK-Expert Centerให้ปรึกษาการเงิน ตั้งเป้าลูกค้าปีนี้ 1 ล้านคน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 24, 2015 15:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธ.กสิกรไทย (KBANK) เปิด K-Expert Center เพื่อเป็นศูนย์ให้คำปรึกษาด้านการเงินครบวงจรเป็นแห่งแรกของไทย เพื่อให้ความรู้ด้านการเงินรองรับการบริหารจัดการด้านการเงิน และการลงทุนให้เหมาะสม ท่ามกลางสภาพภาระหนี้ครัวเรือนที่สูงขึ้น และประชากรผู้สูงอายุที่เพิ่มขึ้น โดยตั้งเป้าหมายปีนี้จะมีผู้เข้ารับบริการ K-Expert ทุกช่องทางประมาณ 1 ล้านคน

นายปกรณ์ พรรธนะแพทย์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ของ KBANK เปิดเผยว่า จากการเปิดให้บริการ K-Expert ในการปรึกษาด้านการเงินแบบมืออาชีพมากว่า 2 ปี ธนาคารสามารถพัฒนาบุคลากร K-Expert ให้มีความชำนาญ เข้าใจ สามารถวิเคราะห์และเสนอแผนทางการเงินที่เหมาะสมให้กับลูกค้าแต่ละคนได้ ทั่วประเทศกว่า 4,000 คน ซึ่งมากที่สุดในกลุ่มธนาคารพาณิชย์ โดยมีผู้สนใจใช้บริการมากกว่า 1 ล้านคน ผ่านการให้บริการที่สาขาของธนาคาร เว็บไซต์ และกิจกรรมเวิร์คช้อป โดยเรื่องที่คนสนใจปรึกษามากที่สุด 3 อันดับแรก ได้แก่ เรื่องการลงทุน การประหยัดภาษี และการปลดหนี้

อย่างไรก็ตามจากปัญหาหนี้ครัวเรือน และการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ กำลังเป็นประเด็นที่น่าสนใจของประเทศไทยในขณะนี้ เนื่องจาก คนไทยมีภาระหนี้ครัวเรือนที่คาดว่าจะสูงถึง 89% ของจีดีพี ในสิ้นปีนี้ และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อการออมและความสามารถในการใช้จ่ายในระยะยาวของคนไทย ขณะที่ประชากรผู้สูงอายุของไทยเพิ่มขึ้นปีละ 5 แสนคน ทำให้ภายใน 10 ปีข้างหน้าประเทศไทยจะเป็นสังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ คือ สังคมที่มีประชากรอายุมากกว่า 60 ปี เกินกว่า 20% ของจำนวนประชากรทั้งประเทศ ทำให้ประชากรกลุ่มนี้จะต้องมีเงินออมที่เพียงพอสำหรับใช้จ่ายหลังวัยเกษียณ

กรณีดังกล่าวสะท้อนให้เห็นว่า คนไทยต้องมีทักษะด้านการเงิน เพื่อนำไปใช้วางแผน บริหารจัดการด้านการเงินและการลงทุนสำหรับการดำเนินชีวิตในด้านต่างๆ พร้อมกับสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับทรัพย์สินของตัวเองมากขึ้นกว่าที่ผ่านมา ซึ่งธนาคารมั่นใจว่า K-Expert จะเข้ามาช่วยเหลือเรื่ององค์ความรู้ในด้านนี้ได้

ดังนั้น ธนาคารกสิกรไทยจึงได้เปิด K-Expert Center เพื่อเป็นศูนย์ให้คำปรึกษาด้านการเงินครบวงจรเป็นแห่งแรกของไทย เพิ่มพูนทักษะการเงินที่อยู่ในวิถีชีวิตของคนไทยในทุกระดับ รวมทั้งช่วยกระตุ้นให้คนไทยเห็นถึงความสำคัญของการวางแผนการเงินในชีวิต พร้อมกับการพัฒนาคุณภาพบริการที่มีประสิทธิภาพ เพื่อให้มั่นใจว่าแบรนด์ K-Expert สามารถตอบสนองความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้าในทุกบริการ และนำไปสู่การเป็นแบรนด์ในดวงใจ (Top of Mind) ด้านบริการที่ปรึกษาด้านการเงิน

ทั้งนี้ K –Expert Center แบ่งการเรียนรู้ออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ 1) บริการให้คำปรึกษาแบบตัวต่อตัวโดย K-Expert 2) กิจกรรมเวิร์คช้อปด้านการเงินโดยทีม K-Expert และผู้เชี่ยวชาญจากหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน ที่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนมาร่วมให้ข้อมูลและความรู้ และแลกเปลี่ยนมุมมองของการใช้ชีวิต ด้วยความหลากหลายของกิจกรรมที่จะช่วยเพิ่มพูนทักษะความรู้ด้านการวางแผนการเงิน 3) คลังความรู้ด้านการวางแผนการเงิน สำหรับผู้ที่ชอบค้นคว้าและหาความรู้ด้วยตนเองจากระบบฐานข้อมูลและเครื่องมือในรูปแบบแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ สำหรับคำนวณวิเคราะห์ด้านการเงินการลงทุน

นายปกรณ์ กล่าวว่า ธนาคารกสิกรไทย ตั้งเป้าหมายให้ K-Expert Center เป็นศูนย์กลางองค์ความรู้ที่สำคัญในการเพิ่มพูนทักษะการเงินที่อยู่ในวิถีชีวิตของคนไทยในทุกระดับ ด้วยแนวคิด"มีคนช่วยคิด ชีวิตก็ดี"โดยมีทีม K-Expert เข้ามาช่วยคิดช่วยวางแผนในการตัดสินใจทางการเงิน มีสุขภาพทางการเงินที่ดี เพื่อนำไปสู่คุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น ทั้งนี้ ธนาคารคาดว่า ในปีนี้จะมีผู้เข้ารับบริการ K-Expert ทุกช่องทางประมาณ 1 ล้านคน ทำให้มีผู้ใช้บริการ K-Expert รวมกว่า 2 ล้านคน และมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมที่ K-Expert Center ประมาณ 20,000 คน และใช้บริการให้คำปรึกษาของ K-Expert ประมาณ 7,000 คน


แท็ก กสิกรไทย   (KBANK)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ