KTAM ออกกองตราสารหนี้ 3 เดือนทั้งใน-ตปท.ชูผลตอยแทน 2.20% ขาย 1-7 เม.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 31, 2015 12:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.กรุงไทย เปิดเผยว่า บริษัทเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยตราสารหนี้ เอฟไอเอฟ เอ็นแฮนซ์ 22(KTFFE22) เสนอขายวันที่ 1-7 เม.ย.58 อายุโครงการ 3 เดือน เน้นลงทุนตราสารหนี้ต่างประเทศ ประกอบด้วย เงินฝากประจำ Garanti Bank, เงินฝากประจำ Bank of China, MTN ออกโดย Banco ABC(Brasil) และ MTN ออกโดย Banco BTG Pactual S.A. ในสัดส่วน 80 % ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน ส่วนที่เหลือลงทุนในตั๋วแลกเงินของ บมจ.บัตรกรุงไทย ผลตอบแทนประมาณ 2.20% ต่อปี โดยผลตอบแทนที่ได้รับบุคคลธรรมดาไม่เสียภาษี และกองทุนมีการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน

นอกจากนี้ อยู่ในระหว่างการเปิดจำหน่ายรอบใหม่(Roll Over)กองทุนเปิดกรุงไทยสมาร์ทอินเวส 3 เดือน 1(KTSIV3M1)เสนอขายในวันที่ 1-8 เมษายน 2558 อายุโครงการ 3 เดือน เน้นลงทุนตราสารหนี้ในประเทศ ประเภทตราสารหนี้ภาคเอกชนของ บมจ.เอเชียเสริมกิจ, บมจ. บัตรกรุงไทย และบมจ.ธนาคารเกียรตินาคิน ในสัดส่วน 66% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน ส่วนที่เหลือลงทุนในเงินฝาก บัตรเงินฝาก ตราสารหนี้ของธนาคารออมสิน และธนาคารไอซีบีซี(ไทย) ผลตอบแทนประมาณ 1.95% ต่อปี

สำหรับแนวโน้มการลงทุนในตลาดตราสารหนี้ ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีการปรับตัวลดลงทุกช่วงอายุตามแรงซื้อต่อเนื่องจากสัปดาห์ก่อนของนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศจากการที่จำนวนพันธบัตรที่เปิดประมูลพันธบัตรในไตรมาส 2 มีจำนวนลดลงจากไตรมาสที่ผ่านมา รวมถึงยอดส่งออกเดือนกุมภาพันธ์ ที่ติดลบ -6.14% ซึ่งทำให้ตลาดมองว่าอาจมีการปรับลดประมาณการ GDP ลงอีกรอบ โดยสรุปอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรุ่นอายุ 2 ปี ปรับตัวลดลง -7 bps.มาอยู่ที่1.81% ต่อปี รุ่นอายุ 5 ปี ปรับตัวลดลง -6 bps. มาอยู่ที่2.31% ต่อปี และรุ่นอายุ 10 ปี ปรับตัวลดลง 5 bps. มาอยู่ที่2.69% ต่อปี สำหรับปัจจัยที่ต้องจับตามอง ได้แก่แรงซื้อขายจากนักลงทุนต่างชาติ Fund Flow จากการทำ QE ของฝั่ง EUROZONE และการประมูลพันธบัตรรัฐบาลรุ่นอายุ 10 ปี (LB25DA) ในช่วงกลางสัปดาห์ นี้

ส่วนตราสารหนี้ต่างประเทศ อัตราผลตอบแทนของพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอเมริกาโดยรวมปรับตัวเพิ่มขึ้นจากสัปดาห์ก่อน เนื่องจากตัวเลขการจ้างงานและบริการของสหรัฐอเมริกาที่เติบโตต่อเนื่อง และจากการที่ประธาน Fed หลายคนมีความเห็นว่าควรรีบขึ้นอัตราดอกเบี้ย ทำให้ตลาดมองว่าช่วงเวลาที่ FED จะปรับเพิ่มอัตราดอกเบี้ยนโยบายเริ่มมีความไม่ชัดเจนมากขึ้นโดยสุรปอัตราผลตอบแทนสหรัฐอายุ 2 ปี ปรับตัวลดลง -1 bps. มาอยู่ที่ 0.59% ต่อปี อายุ 5 ปีปรับตัวเพิ่มขึ้น 2 bps. มาอยู่ที่ 1.44% ต่อปี และอายุ10 ปี ปรับตัวเพิ่มขึ้น 3 bps. มาอยู่ที่ 1.96% ต่อปี สำหรับปัจจัยที่ต้องจับตามองได้แก่ การประกาศตัวเลข GDPไตรมาส 4 ปี 2014 ครั้งใหม่ของสหรัฐอเมริกา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ