MEGA ตั้งเป้ารายได้-กำไรปี 62 โตเท่าตัวจากปี 57 จากปีนี้คาดโต 10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 2, 2015 11:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิเวก ดาวัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เมก้า ไลฟ์ไซแอ๊นซ์ (MEGA) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้และกำไรระยะยาวถึงปี 62 โดยในด้านรายได้แตะ 1.5 หมื่นล้านบาท และกำไรสุทธิเติบโตเป็นเท่าตัวเมื่อเทียบกับปี 57 ซึ่งบริษัทจะเน้นขยายตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) และแอฟริกา คาดว่าสัดรายได้จากแอฟริกาเพิ่มเป็น 20% ในปี 62 จากปัจจุบันอยู่ที่ 10%

สำหรับผลประกอบการในปี 58 บริษัทตั้งเป้ารายได้และกำไรสุทธิเติบโต 10% จากปีก่อนที่มีรายได้ 7.7 พันล้านบาท และกำไรสุทธิ 547 ล้านบาท จากแนวโน้มยอดขายผลิตภัณฑ์ยามีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา ขณะที่บริษัทเตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ในปีนี้อีก 20 ชนิด โดยเตรียมงบลงทุนราว 1-2 ล้านเหรียญสหรัฐ/ปีสำหรับการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ และเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้า เพื่อผลักดันอัตรากำไรให้เพิ่มขึ้นด้วย

ทั้งนี้ รายได้และกำไรสุทธิในช่วงไตรมาส 1/58 มีแนวโน้มเติบโตขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ตามยอดขายต่างประเทศที่มีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่อง หลังจากช่วงที่ผ่านมามีสถานการณ์ความไม่สงบทั้งในยูเครนและออสเตรีย

ปัจจุบัน บริษัทมีสัดส่วนรายได้หลักมาจากต่างประเทศราว 75-80% ที่เหลือเป็นรายได้ในประเทศภายใต้แบรนด์ MEGA We care โดยขณะนี้บริษัทมีอัตราการใช้กำลังการผลิตที่ 50-60% จากกำลังการผลิตทั้งหมด 3.4 พันล้านแคปซูล/ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ