CHG ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 15-20% เร่งสร้างรพ.ใหม่-ปรับปรุงรพ.เดิม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 6, 2015 12:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแพทย์กำพล พลัสสินทร์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.โรงพยาบาลจุฬารัตน์(CHG) กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าการเติบโตของรายได้ในปีนี้ 15-20% จากปีก่อน เป็นผลมาจากการเร่งขยายจำนวนเตียงและปรับปรุงโรงพยาบาลเดิมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะช่วยให้โรงพยาบาลสามารถรองรับผู้ป่วยได้มากขึ้น และการเปิดให้บริการเกี่ยวกับโรคที่ซับซ้อนมากยิ่งขึ้น อาทิ โรคหัวใจ โรคมะเร็ง ทำให้ค่าใช้จ่ายของผู้ป่วยต่อรายนั้นสูงขึ้นอีกด้วย

นอกจากนี้บริษัทมีแผนที่จะขยายสาขาไปยังเขตเศรษฐกิจพิเศษบริเวณชายแดนที่ติดกับประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งในเบื้องต้นน่าจะเป็นในรูปแบบของคลินิกเครือข่ายก่อน คาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ในช่วง 1-2 ปีนี้ ส่วนการซื้อกิจการเพิ่มบริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาเพิ่มเติม ซึ่งเบื้องต้นจะเป็นกิจการในประเทศ

ส่วนแผนการขยายและปรับปรุงโรงพยาบาลในกลุ่มนั้น ล่าสุดได้ขยายและปรับปรุงโรงพยาบาลชลเวช หลังจากที่บริษัทเข้าไปซื้อกิจการในปีที่ผ่านมา จากเดิมมีจำนวนเตียงทั้งหมด 28 เตียง บริษัทเตรียมที่จะขยายจำนวนเตียงเพิ่มเป็น 59 เตียงและปรับปรุงโรงพยาบาลเพิ่มเติมเพื่อรองรับผู้ป่วยที่มากขึ้น โดยคาดว่าจะใช้งบลงทุนรวม 200 ล้านบาท ส่วนโครงการที่ปราจีนบุรีนั้น บริษัทเตรียมก่อสร้างโรงพยาบาลใหม่ขนาด 100 เตียง โดยคาดว่าจะใช้งบลงทุนทั้งสิ้น 375 ล้านบาท ซึ่งทั้ง 2 แห่งนี้จะแล้วเสร็จในปี 60 ซึ่งจะช่วยหนุนการเติบโตต่อไปในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ