WP เผยอยู่ระหว่างขออนุญาตจากตลท.นำหุ้นกลับเข้ามาเทรด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 6, 2015 17:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกนกศักดิ์ ปิ่นแสง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ (WP) เปิดเผยว่า ขณะนี้ บริษัทฯ อยู่ระหว่างดำเนินการขอนุญาตกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อนำหุ้นของบริษัทฯ กลับเข้ามาซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ บริษัทฯ มีกลยุทธ์จะขยายธุรกิจในปีนี้ ในกลุ่มพาณิชยกรรม เช่น ห้างสรรพสินค้า หรือช็อปปิ้งมอลล์ขนาดใหญ่ ที่มีการขยายตัวทั้งในกรุงเทพฯ และหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ รวมถึงกลุ่มลูกค้า โรงงานอุตสาหกรรมทั้งที่อยู่ภายในและภายนอกนิคมอุตสาหกรรมต่างๆ และ มีแผนการตลาดเพื่อที่จะสร้าง แบรนด์ “เวิลด์แก๊ส" ให้เข้าถึงผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น เพื่อสร้างความเชื่อมั่น และเพิ่มส่วนแบ่งการตลาด ในทุกๆกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย

บริษัทฯ มีนโยบายการสร้างการเติบโตให้กิจการอย่างมั่นคงและต่อเนื่อง โดยมุ่งเน้นธุรกิจพลังงาน (Energy) ซึ่งมีความมั่นคงสูง และ บริหารงานด้วยหลักธรรมาภิบาล เน้นความโปร่งใส และความเป็นมืออาชีพในธุรกิจ ขณะนี้บริษัทฯ วางแผนจะลงทุนขยายคลังบรรจุก๊าซ เพิ่มเติมอีก 1 ถึง 2 แห่ง จากเดิมที่มีคลังบรรจุก๊าซทั้งหมด 4 แห่ง คือที่จังหวัด ฉะเชิงเทรา สมุทรสงคราม ลำปาง และขอนแก่น ทั้งนี้ เพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจ ซึ่งคาดว่าจะเติบโตอย่างมีเสถียรภาพในทุกสภาพเศรษฐกิจ เนื่องจาก ก๊าซหุงต้มเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับทุกครัวเรือน

อนึ่ง บมจ. ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ (WP) มีทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 2,760,565,700 บาท มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท โดยในงบการเงินเสมือนปี 2557 มีรายได้รวม 22,500 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 623 ล้านบาท

บมจ. ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ (WP) ผู้นำธุรกิจก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) ครบวงจรภายใต้เครื่องหมายการค้า “เวิลด์แก๊ส" เป็น 1 ในผู้นำของธุรกิจ จำหน่ายก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) ครบวงจรของไทย ที่มีส่วนแบ่งการตลาดมากกว่า 21% สูงสุดเป็นอันดับ 2 ของประเทศ โดยให้บริการครอบคลุมทุกตลาด ได้แก่ กลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม, กลุ่มครัวเรือน ผ่านทางเครือข่าย ร้านค้าย่อย กลุ่มโรงบรรจุ กลุ่มพานิชยกรรม และ กลุ่มขนส่ง หรือ สถานีบริการ โดยกลุ่มตลาดครัวเรือนเป็นตลาดที่ใหญ่และสำคัญที่สุด สร้างรายได้ประมาณ 47% ของรายได้รวมของบริษัทฯ โดยบริษัทฯมีจำนวนถังก๊าซหุงต้มทุกขนาดกว่า 5 ล้านถัง (ซึ่งรวมถังที่ใช้กับระบบจ่ายก๊าซในภาคพาณิชยกรรมและอุตสาหกรรม) จากการทำตลาดก๊าซหุงต้มมากว่า 30 ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ