อดีตนายแบงก์โยกกุมบังเหียน AQUA ลั่นนำธุรกิจคลังสินค้าให้เช่าเข้าตลาดหุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 18, 2015 11:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธวัชไชย สุทธิกิจไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อควา คอร์เปอเรชั่น (AQUA ) เปิดเผยว่า หลังเข้ารับตำแหน่งในบริษัทตั้งแต่ในวันที่ 1 เม.ย.58 ที่ผ่านจะใช้ความรู้ความสามารถและประสบการณ์ที่สะสมมาเคยร่วมทำงานกับสถาบันการเงินชั้นนำหลายแห่ง รวมถึงเคยดำรงค์ตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ ของธนาคารเกียรตินาคินเข้ามาปรับใช้บริหารสานต่อแผนขยายการลงทุน อีกทั้งต่อยอดสร้างความเติบโตให้ต่อเนื่องกันในทุกๆ ธุรกิจของกลุ่มที่มีการกระจายแหล่งที่มาของกำไรและรายได้อย่างดีอยู่แล้วจากหลายช่องทางประกอบด้วย ธุรกิจสื่อโฆษณาในปีนี้ที่มีโอกาสขยายตัวได้ตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ

ขณะที่ธุรกิจคลังสินค้าให้เช่าของ TCDC มั่นใจว่าจะสามารถเติบโตได้ตามแผนการเพิ่มจำนวนพื้นที่และลูกค้าที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้บริษัทมีแผนจะนำธุรกิจคลังสินค้าให้เช่าเข้าระดมทุนจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ต่อไปเพื่อรองรับการเติบโตในอนาคต

สำหรับการลงทุนในธุรกิจพลังงานผ่านการถือหุ้นของบริษัท โรงพิมพ์ตะวันออก (EPCO) ถือเป็นการลงทุนที่มีรายได้สม่ำเสมอและมั่นคง ซึ่งมีแผนที่จะพัฒนาโครงการใหม่ๆในอนาคตเพิ่มต่อเนื่อง โดยบริษัทพร้อมให้การสนับการลงทุนขยายธุรกิจอย่างเต็มที่ พร้อมหาโอกาสการขยายการลงทุนใหม่ๆ

ส่วนผลประกอบการไตรมาส 1/58 ของ AQUA มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด บริษัทมีกำไรรวม 65.56 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 135.91% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนมีกำไรรวม 27.79 ล้านบาท ส่วนยอดรับรู้รายได้ในช่วงไตรมาส 1/58 อยู่ที่ 173.04 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 66% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มียอดรับรู้รายได้ 104.31 ล้านบาท

"เชื่อว่าจะดีขึ้นอีกจากปีที่แล้วในทุกๆ ด้าน จากธุรกิจ จากแหล่งกำไรและรายได้ของบริษัทที่สามารถกระจายได้ดีจากหลายช่องทาง โดยเป็นธุรกิจที่สามารถเติบโตได้ดีทั้งหมดตามภาวะเศรษฐกิจรวมถึงการขยายการลงทุนของบริษัทที่เพิ่มขึ้นด้วย ทำให้บริษัทเติบโตและมีความแข็งแกร่ง สามารถสร้างผลตอบแทนในระดับที่ดีและน่าพอใจให้กับผู้ถือหุ้นได้ต่อไปในอนาคต" นายธวัชไชย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ