SCB ผนึก"เอซ ไลฟ์"เปิดตัว"แผนการเงินรีไทร์ชิลชิล"2รูปแบบ รับวัยเกษียณ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 19, 2015 16:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวอารยา ภู่พานิช ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่อาวุโส สาย Bancassurance ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) เปิดเผยว่า ธนาคารได้ร่วมกับบริษัท เอซ ไลฟ์ แอสชัวรันซ์ จำกัด (มหาชน) พัฒนาผลิตภัณฑ์ “แผนการเงินรีไทร์ชิลชิล" เพื่อจุดกระแสการเริ่มต้นวางแผนรับวัยเกษียณ และเป็นทางเลือกสำหรับคนวัยทำงานที่มองการณ์ไกล ต้องการความมั่นคง และใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขแม้อยู่ในวัยเกษียณ โดยนำเสนอแผนประกันชีวิต 2 รูปแบบ ประกอบด้วย “Super Life" วาดฝัน บำนาญสุข และ “Super Protection Plus" ดูแลคุณ ดูแลครอบครัว แผนประกันชีวิตที่สามารถตอบสนองความต้องการให้คนวัยเกษียณได้อย่างครบถ้วน และคุ้มค่า ภายใต้คอนเซ็ปต์"มีใช้ทุกเดือน มีช่วยในยามเจ็บป่วย และมีมรดกให้ลูกหลาน"

ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าทุกคนจะต้องอยู่ในสังคมผู้สูงอายุอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ธนาคารจึงเห็นว่าสังคมไทยจำเป็นต้องตื่นตัวและเตรียมวางแผนวัยเกษียณล่วงหน้าเพื่อให้สามารถดูแลตัวเองได้ การซื้อแผนประกันชีวิตนับเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการวางแผนที่น่าสนใจ และการร่วมมือกับบริษัท เอซ ไลฟ์ แอสชัวรันซ์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้นำด้านประกันชีวิตระดับโลกและเชี่ยวชาญด้านการดูแลแผนประกันสำหรับวัยเกษียณ ทำให้มั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์ Super Life และ Super Protection Plus ที่ร่วมกันสร้างสรรค์ในครั้งนี้จะให้ประโยชน์ที่คุ้มค่าที่สุดสำหรับลูกค้าแน่นอน

"แผนการเงินรีไทร์ชิลชิล"นับเป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตสำหรับวางแผนรับวัยเกษียณ ซึ่งธนาคารมองเห็นความต้องการของลูกค้ากลุ่มนี้ในผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย ดังนั้น ธนาคารจะเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์และมอบบริการให้สนองต่อความต้องการของลูกค้าอย่างดีที่สุด ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาด Bancassurance

นางแซลลี่ โอฮาร่า ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอซ ไลฟ์ แอสชัวรันซ์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทฯ ได้ติดตามและศึกษาสถานการณ์การเข้าสู่สังคมสูงวัยอย่างใกล้ชิด และเข้าใจความต้องการของผู้สูงอายุในประเทศไทย ดังนั้น “แผนการเงินรีไทร์ชิลชิล" ที่ได้ร่วมกับธนาคารไทยพาณิชย์พัฒนาขึ้นมานั้นจะให้ความคุ้มครองและผลประโยชน์ที่คุ้มค่า รวมทั้งช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้ชีวิตวัยเกษียณได้อย่างไร้กังวล โดย “Super Life" เป็นประกันแบบบำนาญ หรือ มีรายได้หลังเกษียณ เหมาะสำหรับลูกค้าที่เริ่มเตรียมการตั้งแต่อายุยังน้อยระหว่าง 20-50 ปี โดยรับเงินบำนาญ 16% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย ณ สิ้นปีกรมธรรม์ มีให้เลือก 2 แผน คือ แผน 1 สำหรับลูกค้าอายุ 20-50 ปี ที่ชำระเบี้ยประกันภัยถึงอายุครบ 55 ปี และรับเงินบำนาญตั้งแต่ปีที่อายุครบ 55-90 ปี และแผน 2 สำหรับลูกค้าอายุ 20-55 ปี ที่ชำระเบี้ยประกันภัยถึงอายุครบ 60 ปี และรับเงินบำนาญตั้งแต่ปีที่อายุครบ 60-90 ปี

โดยลูกค้าสามารถเลือกรับได้ทั้งแบบรายเดือนหรือรายปี ซึ่งแผน Super Life จะมอบความมั่นคงและความคุ้มครองชีวิต 105% ของเบี้ยประกันภัยที่ชำระมาแล้วทั้งหมด หรือมูลค่าเวนคืนหากสูงกว่า นอกจากนี้ยังได้รับสิทธิค่าเบี้ยประกันภัยหักลดหย่อนภาษีสูงสุดถึง 300,000 บาท (ภายใต้เงื่อนไขตามประกาศอธิบดีกรมสรรพากรเกี่ยวกับภาษีเงินได้ ฉบับที่ 172 และ 194 ลดหย่อนภาษีสูงสุด 100,000 บาท และ 200,000 บาทตามลำดับ) นอกจากนี้ “Super Life" ยังเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้า โดยสมัครได้ง่าย ไม่ต้องตรวจสุขภาพหรือตอบคำถามสุขภาพแต่อย่างใด

สำหรับ “Super Protection Plus" เป็นแผนประกันที่ให้ความคุ้มครองยามเจ็บป่วยสำหรับลูกค้าวัยใกล้เกษียณที่สมัครตั้งแต่อายุ 50-75 ปี โดยให้ความคุ้มครองถึงอายุครบ 90 ปี และมีแผนความคุ้มครองให้ลูกค้าเลือกได้สูงสุดถึง 400,000 บาท พร้อมค่าชดเชยรายวัน วันละ 1,000 บาท เมื่อต้องเข้าพักรักษาตัวในโรงพยาบาล ซึ่งสะสมได้หากไม่เบิก Super Protection Plus มี 2 แผนให้เลือก คือแบบชำระเบี้ยประกันภัย 10 ปี และแบบชำระเบี้ยประกันภัยจนครบอายุ 90 ปี รวมทั้งได้รับสิทธิหักลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 100,000 บาท โดยผลประโยชน์ครบกำหนดสัญญาสามารถส่งต่อเป็นมรดกให้กับทายาทได้อีกด้วย ทั้งนี้ แผนประกัน “Super Protection Plus" ยังสามารถทำได้ง่าย โดยไม่ต้องตรวจหรือตอบคำถามสุขภาพเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ