ก.ล.ต. ไม่ผ่อนผันให้ TIES เลื่อนเวลาส่งงบการเงินงวดปี 57 และงวด Q1/58

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 22, 2015 17:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) ไม่ผ่อนผันให้บมจ.ไทยบริการอุตสาหกรรมและวิศวกรรม (TIES) เลื่อนระยะเวลาส่งงบการเงินงวดปี 2557 ฉบับแก้ไข และไม่ขยายระยะเวลาส่งงบการเงินงวดไตรมาส 1/2558 โดย TIES ต้องส่งงบการเงินดังกล่าวต่อ ก.ล.ต. พร้อมเปิดเผยงบการเงินดังกล่าวต่อสาธารณชนโดยเร็วที่สุด

สืบเนื่องจาก ก.ล.ต. ได้แจ้งให้ TIES แก้ไขงบการเงินงวดปี 2557 เนื่องจากผู้สอบบัญชีแสดงความเห็นในรายงานการตรวจสอบอย่างมีเงื่อนไขเกี่ยวกับการจัดทำรายงานต้นทุนการก่อสร้างตามสัญญาก่อสร้างไม่สอดคล้องกับนโยบายบัญชี และการไม่ปฏิบัติตามระบบบัญชีและระบบการควบคุมภายในเกี่ยวกับรายงานต้นทุนการก่อสร้างให้ครบถ้วน ซึ่งอาจกระทบต่อความถูกต้องของงบการเงิน นอกจากนี้ TIES ไม่ได้เปรียบเทียบราคาซื้อและขายสินค้ากับราคาตลาดในรายการที่ทำกับบริษัทที่เกี่ยวโยงกัน รวมทั้งไม่ได้อธิบายความเหมาะสมของผลต่างของราคาดังกล่าว

ต่อมา TIES แจ้งว่าอยู่ระหว่างรวบรวมเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ผู้สอบบัญชีดำเนินการตรวจสอบจึงขอเลื่อนระยะเวลาส่งงบการเงินงวดปี 2557 ฉบับแก้ไข และขอขยายระยะเวลาส่งงบการเงินงวดไตรมาส 1/2558 ซึ่งครบกำหนดในวันที่ 8 พฤษภาคม 2558 และวันที่ 15 พฤษภาคม 2558 ตามลำดับ

เนื่องจากงบการเงินเป็นข้อมูลสำคัญที่ผู้ลงทุนและผู้ถือหุ้นใช้ประกอบการตัดสินใจลงทุนและติดตามผลการดำเนินงานของบริษัทจดทะเบียน ก.ล.ต. จึงพิจารณาไม่ผ่อนผันการขอเลื่อนระยะเวลาส่งงบการเงินงวดปี 2557 ฉบับแก้ไข และไม่ขยายระยะเวลาส่งงบการเงินงวดไตรมาส 1/2558 ตามที่ TIES ขอมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ