(เพิ่มเติม) TUF คงเป้ารายได้ปีนี้ 5 พันล้านเหรียญฯ รักษาอัตรากำไรขั้นต้น 15-16%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 3, 2015 11:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวาย ยัท ปาโก้ ลี รองผู้จัดการทั่วไปฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ บมจ.ไทยยูเนี่ยน โฟรเซ่น โปรดักส์(TUF) เปิดเผยว่า บริษัทคงเป้ารายได้ปีนี้ 5 พันล้านเหรียญสหรัฐ เติบโตจากปีก่อนที่ทำรายได้ 3.7 พันล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งในปีนี้บริษัทคาดว่าจะบันทึกรายได้จากกิจการของ"บับเบิ้ลบี"เข้ามาในไตรมาส 4/58 เพราะบริษัทมั่นใจว่าจะสามารถทำรายการซื้อกิจการดังกล่าวเสร็จสิ้นตามกำหนด โดย"บับเบิ้ลบี"มีผลประกอบการเฉลี่ยปีละกว่า 1 พันล้านบาท

ปัจจุบันบริษัทเตรียมเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนทั้งหมด 1.2 พันล้านหุ้น คาดว่าจะได้เงินจากการเพิ่มทุนราว 400 ล้านเหรียญสหรัฐภายในไตรมาส 3/58 นี้ เพื่อนำเงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้ไปใช้ในการเข้าซื้อกิจการ"บับเบิ้ลบี"

"เรามั่นใจว่าการทำดีล บับเบิ้ลบี จะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 4/58 นี้ และจะมีการบันทึกรายได้เข้ามาทันทีหลังการเข้าซื้อกิจการแล้วเสร็จ ส่วนการเพิ่มทุน ปัจจุบันอยู่ระหว่างการดำเนินการ คงจะยังเปิดเผยรายละเอียดไม่ได้ แต่เราก็มั่นใจว่าจะทันกับการนำเงินไปชำระในการเข้าซื้อบับเบิ้ลบี"นายวาย ยัท ปาโก้ ลี กล่าว

นายวาย ยัท ปาโก้ ลี กล่าวอีกว่า บริษัทตั้งเป้าหมายรักษาอัตรากำไรขั้นต้นที่ 15-16% ในปีนี้ แม้ช่วงนี้อัตราแลกเปลี่ยนสกุลต่าง ๆ จะมีความผันผวน แต่บริษัทไม่กังวลมากนัก เนื่องจากได้ทำประกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนไว้แล้ว ขณะเดียวกันบริษัทยังได้รับประโยชน์จากราคาวัตถุดิบที่ลดลงในช่วงที่ผ่านมาด้วย

ด้านนายยอร์ก ไอร์เล่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน TUF เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่ารายได้ปี 59 จะทำได้ไม่ต่ำกว่า 5.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ และจะมีอัตรากำไรขั้นต้นไม่ต่ำกว่า 17% หลังจากที่บริษัทรับรู้รายได้จากการเข้าซื้อกิจการ"บับเบิ้ลบี"เข้ามาเต็มที่ทั้งปีในปีหน้า ช่วยผลักดันให้มีรายได้และอัตรากำไรที่เพิ่มขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ