TTA ขายหุ้นกู้ 2 พันลบ.อายุ 3 ปี ดอกเบี้ย 4.25% ใน ก.ค.หนุนฐานะการเงิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 22, 2015 12:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเฉลิมชัย มหากิจศิริ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ (TTA) กล่าวว่า บริษัทจะเสนอขายหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ อายุ 3 ปี มูลค่า 2,000 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ย 4.25% ต่อปี โดยได้แต่งตั้งธ.ไทยพาณิชย์(SCB) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ของบริษัท ที่จะออกและเสนอขายกับประชาชนทั่วไป หรือผู้ลงทุนสถาบัน ในระหว่างวันที่ 13-16 ก.ค.58 ขณะที่หุ้นกู้ดังกล่าวได้รับการจัดอันดับเครดิตจากบริษัท ทริส เรทติ้ง จำกัด ที่ระดับ BBB

สำหรับการออกและเสนอขายหุ้นกู้ของ TTA ในครั้งนี้ เพื่อรองรับการชำระคืนเงินกู้และการรีไฟแนนซ์หนี้ และช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับสถานะการเงินของบริษัทในการรักษาสภาพคล่องของเงินสดในมือ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการลงทุนในธุรกิจใหม่ๆ ตามแผนที่วางไว้เมื่อถึงจังหวะและเวลาที่เหมาะสม

"เราเชื่อว่าหุ้นกู้ของบริษัทจะได้รับการตอบรับจากนักลงทุนที่สนใจเป็นอย่างดี โดยเฉพาะในช่วงที่ผลตอบแทนจากอัตราดอกเบี้ยอยู่ในระดับต่ำ และมีโอกาสที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) รวมทั้งธนาคารพาณิชย์จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงอีกในช่วงที่เหลือของปีนี้ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ขณะที่การแสวงหาผลตอบแทนที่แน่นอนจากการลงทุนเป็นไปได้ยากขึ้น จากความผันผวนและความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจโลก ทำให้นักลงทุนยังมีความกังวลกับการลงทุนในตลาดหุ้น ดังนั้น หุ้นกู้ของบริษัทเอกชนจึงนับเป็นทางเลือกที่น่าสนใจในสภาวะนี้"นายเฉลิมชัย กล่าว

นายเฉลิมชัย กล่าวว่า การตัดสินใจลงทุนของนักลงทุนนั้น นอกจากจะพิจารณาจากอันดับเครดิตหุ้นกู้และผลตอบแทนที่ได้รับแล้ว ยังพิจารณาจากอันดับเครดิตขององค์กร ที่จะสะท้อนถึงความแข็งแกร่งของบริษัทผู้ออกและเสนอขายหุ้นกู้ ซึ่งการจัดอันดับเครดิตองค์กร TTA ของทริส เรทติ้ง นั้น บริษัทฯ ได้รับอันดับเครดิตในระดับ BBB+ สะท้อนให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของ TTA ได้เป็นอย่างดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ