MCOT เผยทีวีรัฐสภาลงนามเช่าโครงข่ายฯ ยังเหลือ SD อีก 2 ช่องพร้อมบริการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 22, 2015 15:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศิวะพร ชมสุวรรณ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.อสมท (MCOT) แจ้งว่า บริษัทฯได้ร่วมลงนามในสัญญาจ้างเหมาบริการโครงข่ายโทรทัศน์ประเภทที่ใช้คลื่นความถี่ภาคพื้นในระบบดิจิตอล ของสถานีวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์รัฐสภา โดยสถานีโทรทัศน์รัฐสภา เป็นผู้เช่าโครงข่ายฯ รายที่ 5 ของ อสมท ต่อจาก ไทยรัฐทีวี, สปริงนิวส์ และวอยซ์ทีวี ซึ่งโครงข่ายฯของ อสมท ยังคงเหลือ Standard Definition (SD) จำนวน 2 ช่อง ที่พร้อมให้บริการสำหรับลูกค้าต่อไปในอนาคต

สำหรับ สถานีวิทยุโทรทัศน์รัฐสภา ช่อง 10 ซึ่งเป็นโทรทัศน์ดิจิตอลสาธารณะของภาครัฐบาลรายแรก มีวัตถุประสงค์เพื่อเชื่อมโยงความเข้าใจอันดีระหว่างรัฐบาลกับประชาชน และรัฐสภากับประชาชน ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้มีมติเห็นชอบให้สถานีฯ ได้รับสิทธิ์เป็นผู้รับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ฯ ดังกล่าว

ทั้งนี้ ปัจจุบันโครงข่ายฯ ของ อสมทได้ติดตั้งครบทั้ง 39 สถานีหลัก โดยสัญญาณการออกอากาศจะครอบคลุมร้อยละ 80 ของจำนวนครัวเรือน ตามแผนของคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ซึ่งส่งผลดีต่อภาพรวมของการเปลี่ยนผ่านทีวีดิจิตอลในประเทศไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ