CHO เผยได้งานผลิตรถลำเลียงพลให้มาเลย์ 71 คัน มูลค่ากว่า 1 ลบ./คัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 29, 2015 13:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนิติธร ดีอำไพ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน บมจ.ช.ทวี ดอลลาเซียน (CHO) เปิดเผยว่า บริษัทได้รับงานรถลำเลียงพลหุ้มเกราะของประเทศมาเลเซียจำนวน 71 คัน มูลค่าคันละประมาณกว่า 1 ล้านบาท กำหนดส่งมอบปลายปีนี้ หลังจากที่บริษัทรับผลิตรถดัดแปลงประเภทดังกล่าวให้กับกองทัพบกของไทยกว่า 1 พันคัน ซึ่งเป็นการนำรถกระบะโตโยต้าวีโก้มาดัดแปลงเป็นรถหุ้มเกราะ จึงช่วยลดต้นทุนจากเดิมเหลือ 1 ใน 5 ของมูลค่ารถที่ทางกองทัพเคยสั่งซื้อจากต่างประเทศ โดยบริษัทได้รับสัญญาการซ่อมบำรุงในระยะยาวพร้อมกันด้วย

ขณะที่งานจัดซื้อจัดจ้างรถโดยสารที่ใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ(NGV)ขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ(ขสมก.)เฟสแรกจำนวน 489 คัน มูลค่าราว 1,735 ล้านบาทนั้น บริษัทมั่นใจว่าจะเซ็นสัญญางานดังกล่าว หลังจากที่ ขสมก.ประกาศว่าบริษัทเป็นผู้เสนอราคาต่ำสุด แม้ว่าขณะนี้ ขสมก.ได้ขอเวลาระยะหนึ่งเพื่อตรวจสอบให้เกิดความโปร่งใส หลังจากมีข้อเรียกร้องจากผู้ที่แพ้ประมูลที่ระบุว่าขั้นตอนการประมูลอาจมีปัญหา

"ขสมก.ประกาศแล้วว่าเราเสนอราคาต่ำสุด แต่วันนี้เมื่อมีผู้แพ้ร้องเรียน ขสมก.จึงขอเวลาราวๆ 7 วัน นับจาก 13 มิ.ย. แต่ก็มีข้อดีทำให้เรามีเวลาเตรียมตัวมากขึ้น เรามั่นใจอยู่แล้วว่างานนี้ได้ทำแน่ แต่วันนี้ต้องการให้เกิดความโปร่งใสชัดเจนก่อน"นายนิติธร กล่าว

นายนิติธร กล่าวว่า หากได้งานดังกล่าวบริษัทจะบันทึกรายได้เข้ามาทั้งหมดภายในปีนี้ เนื่องจากภายใต้สัญญากำหนดให้ส่งมอบรถเมล์ NGV ทั้งหมดภายใน 90 วัน ซึ่งจะส่งผลให้รายได้ในปีนี้มีโอกาสสูงถึง 2 พันล้านบาทปลาย ๆ หรือใกล้ 3,000 ล้านบาท จากปี 57 ที่มีรายได้ราว 1,520 ล้านบาท นอกจากนั้น บริษัทจะได้สัญญางานซ่อมบำรุงเป็นเวลา 10 ปีพ่วงมาด้วย ซึ่งคิดเป็นมูลค่า 2,200 ล้านบาท หรือจะรับรู้รายได้ต่อเนื่องปีละกว่า 200 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ